Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Từ Phiền Não Đến Mừng Vui

Giăng 16:17-24

"Đến bây giờ, các ngươi chưa từng nhân danh ta mà cầu xin điều chi hết. Hãy cầu xin đi, các ngươi sẽ được, hầu cho sự vui mừng các ngươi được trọn vẹn" (câu 24).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao các môn đồ âu sầu? Đức Chúa Giê-xu hứa gì với họ? Điều Chúa hứa có kèm điều kiện nào không? Bạn thực hiện điều kiện này mỗi ngày? Bạn có thường cầu xin cho được trung tín trong sự phục vụ Chúa và làm chứng nhân không?

Sau khi nghe câu chuyện của Đức Chúa Giê-xu, các môn đồ rất bối rối. Sự phục sinh của Chúa Giê-xu sẽ làm rõ nghĩa nhiều câu nói của Ngài từ trước (Giăng 2:19). Những câu nói của Ngài gần đây cũng được giãi tỏ. Cũng giống như các môn đồ, chính chúng ta cũng thấy bối rối khi mới nghe những lời phán của Đức Chúa Trời với ta. Đức Chúa Giê-xu lấy hình ảnh người đàn bà lúc lâm bồn làm ví dụ, khi đứa con lọt lòng rồi thì mọi đau đớn trước đó vài phút bỗng đổi thành vui mừng (c.20-22). Cũng vậy, những sầu khổ trước sự chết của Chúa Giê-xu sẽ tiêu tan khi biết Ngài phục sinh đem hy vọng của sự sống đời đời đến cho thế gian tăm tối này. Đức Chúa Giê-xu bảo đảm các môn đồ rằng Ngài vẫn cứ yêu thương, chăm sóc họ, và nhất là cho họ biết có thể nhân danh Ngài mà đến cùng Đức Chúa Cha (c.23, 24). Nhân danh Ngài cầu xin bất cứ điều gì đều sẽ được nhận, nhưng không có nghĩa là xin bất cứ điều gì mình muốn cũng được cả, mà là xin những gì điều mình cần để cứ ở "trong Đấng Christ", và kết quả trong danh của Ngài.

Nhiệm vụ chăm sóc và làm chứng của chúng ta rất lớn nên sự ban cho của Đức Chúa Trời trên đời sống chúng ta cũng lớn cân xứng để chúng ta có thể làm tròn nhiệm vụ.

Kính lạy Đức Chúa Trời, xin Ngài cho con ra đi trong danh Ngài để đem lại kết quả cho Ngài hôm nay.

(c) 2024 svtk.net