Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Bình An Trong Thế Gian

Giăng 16:25-33

"Ta bảo các ngươi những điều đó, hầu cho các ngươi có lòng bình yên trong Ta. Các ngươi sẽ có hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, Ta đã thắng thế gian rồi" (câu 33).

Câu hỏi suy ngẫm: Các môn đồ đáp ứng thế nào với Chúa Giê-xu? Ngài hứa gì với họ? Sự đắc thắng của Chúa Giê-xu có đem bình an đến cho bạn mỗi ngày không? Bạn có để cho các mối ưu phiền quấy nhiễu lòng bạn không?

Đoạn Kinh Thánh hôm nay tóm tắt sứ mạng của Đức Chúa Giê-xu "Ta từ Cha mà đến thế gian; nay ta lìa bỏ thế gian mà về cùng Cha" (c.28). Đức Chúa Giê-xu đã hạ mình để đến thế gian mà cứu chúng ta (3:16). Khi sứ mạng Ngài hoàn thành, Ngài lại trở về cùng Đức Chúa Cha. Chúng ta đã biết được rằng Chúa Giê-xu đã giảng giãi rõ để môn đồ hiểu rõ mọi khó khăn, gian nan mà họ sẽ phải gánh chịu sau khi Ngài lìa khỏi thế gian. Ngài cũng hứa ban Đức Thánh Linh, "Đấng Yên Ủi" xuống thêm sức và hướng dẫn mọi công việc của các môn đồ. Đoạn sách này xác nhận các lời Chúa đã phán hứa và tình yêu của Ngài với các môn đồ (c.27). Được đến trực tiếp với Đức Chúa Trời là một thực tại chắc chắn chứ không là một điều gì mơ hồ. Sau khi Chúa Giê-xu chết, các môn đồ sẽ bị phân tán (c.32) và gặp khổ nạn trong thế gian. Nhưng giữa những khổ nạn ấy, họ biết được rằng Đức Chúa Giê-xu đã thắng thế gian. Khi Ngài chết thì thế gian như có vẻ thắng thế nhưng chỉ là tạm thời (c.33). Đến khi Ngài phục sinh thì thế gian hoàn toàn thất bại và Đấng Christ chiến thắng vĩnh viễn. Nếu bị phiền não thì chúng ta phải nghĩ rằng đó chỉ là tạm thời mà sự vui mừng sẽ đến với chúng ta vĩnh viễn. Thế gian có thể gây cho chúng ta nhiều lo lắng nhưng chúng ta có Chúa ở cùng. Đấng Christ đã chẳng tuyên bố "hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi" sao!

Kính lạy Chúa Giê-xu, khi con sống giữa thế gian này, xin cho con vững lòng tin cậy Ngài, vì Ngài đã thắng thế gian rồi.

(c) 2024 svtk.net