Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Hiến Dâng: Thể Hiện Lòng Tôn Thờ

Ma-thi-ơ 2:1-12

"Khi vào đến nhà, thấy con trẻ cùng Ma-ri, mẹ Ngài, thì sấp mình xuống mà thờ lạy Ngài; rồi bày của quí ra, dâng cho Ngài những lễ vật, là vàng, nhũ hương, và một dược" (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Các bác sĩ đông phương đã làm gì khi đến tôn thờ Chúa? Các lễ vật họ dâng lên Chúa nói lên điều gì? Bạn có lễ vật nào dâng cho Chúa để thể hiện lòng tôn thờ Ngài?

Sự tôn thờ đích thật không thể dừng lại ở sự mong muốn hay sự hiểu biết nhưng phải thể hiện qua hành động dấn thân. Các bác sĩ đông phương khi trông thấy vì sao lạ đã hành động: lên đường đi tìm kiếm Chúa. Tại cung điện Giê-ru-sa-lem, sau khi tra hỏi dựa trên nền tảng Kinh Thánh họ đã điều chỉnh lộ trình, tiến về Bết-lê-hem. Tuy nhiên sự thể hiện lòng tôn thờ của các bác sĩ là hành động dâng hiến những lễ vật quý báu nhất mà họ đã chuẩn bị trước khi lên đường: "Vàng, nhũ hương và một dược".

Lễ vật các bác sĩ dâng cho Chúa được gọi là "báu vật" tức vật quý nhất. Báu vật của quý vị là gì? Lễ vật quý vị dâng cho Chúa khi mình đến thờ phượng Chúa có thật quý, thật giá trị đối với mình không? Chúng ta nhìn thấy nhiều nhân vật trong Kinh Thánh đã hiến dâng cho Đức Chúa Trời những điều tốt nhất khi họ tôn thờ Ngài: Áp-ra-ham bằng lòng dâng người con một là Y-sác, An-ne đã dâng đứa con cầu tự là Sa-mu-ên, goá phụ có hai đồng đã dâng hết, cậu bé có năm cái bánh và hai con cá đã dâng hết cho Chúa. Ba-na-ba có một đám ruộng đã bán và dâng hết. Nếu chúng ta thật lòng tôn thờ Chúa chúng ta phải dâng cho Chúa những gì có giá trị vì Ngài đã không tiếc Con yêu quý của Ngài mà ban cho chúng ta (Rô-ma 8:32). Bạn dâng gì cho Chúa trong mùa Giáng Sinh này?

Xin Chúa giúp con có thể hiến dâng cho Chúa chính đời sống con để bày tỏ lòng tôn thờ Ngài.

(c) 2024 svtk.net