Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Vui Mừng Nơi Các Môn Đệ

Phi-líp 4:1-9

"Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn. Tôi lại còn nói nữa: hãy vui mừng đi" (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao các tín hữu Phi-líp khiến cho Phao-lô vui mừng? Ông tiếp tục khuyên họ những gì? Bạn học được gì trong các câu 4-6? Tâm trí của bạn nên nghĩ đến những điều gì (c.8)?

Đấng Christ đã dùng Phao-lô cũng như chúng ta là những người tin theo Ngài để giải cứu nhiều người. Ngài cũng sử dụng nhiều phương tiện khác ở trần gian nầy để loan truyền Phúc Âm của Ngài. Thật ra Ngài có thể sắp xếp các vì sao trên bầu trời thành một biểu ngữ vĩ đại với dòng chữ "Giê-xu cứu" để rao giảng Phúc Âm; nhưng Ngài đã không làm như thế. Ngài lựa chọn chúng ta để cứu kẻ khác. Ngài thích sử dụng chúng ta để làm chứng nhân cho Ngài.

Phao-lô biết rằng những môn đệ của ông sẽ đem lại sự vinh hiển cho Đấng Christ trên thiên đàng và ông cũng biết rằng họ sẽ là "mão triều thiên của ông" (c.1). Ông thôi thúc họ nâng đỡ nhau khi bước đi theo Chúa (c.2,3). Ông đặc biệt thúc giục họ chuẩn bị sẵn sàng cho sự trở lại của Đấng Christ (c.5). Hãy cầu nguyện với sự tạ ơn và đừng lo lắng (c.6, 7). Hãy chú tâm vào những điều tốt lành, tích cực, chân thật và công chính (c.8). Hãy noi gương của Phao-lô (c.9). Khi làm như thế, Đức Chúa Trời của sự bình an sẽ ở cùng bạn và gìn giữ tâm trí của bạn. Hãy chứng minh đức tin của bạn ở nơi Ngài, vì Ngài đã tỏ bày tình yêu của Ngài đối với bạn.

Phao-lô yêu thương các tín hữu Phi-líp. Ông mong ước gặp lại họ (c.1) và hy vọng là sớm gặp lại họ một cách chân thành (1:19-26:2:24). Tuy nhiên còn có một điều mà Phao-lô mong muốn hơn nữa là gặp lại những người bạn yêu dấu của ông trên thiên đàng. Đó là điều vui mừng thật sự. Mão miện của chúng ta trên thiên đàng sẽ là những người đến với chúng ta trong sự vinh hiển và cám ơn chúng ta vì sự làm chứng trung tín của chúng ta đối với họ đang khi họ còn ở trên đất nầy.

Lạy Chúa, con cảm tạ Ngài vì niềm vui và đặc quyền mà Ngài ban cho con trong việc rao truyền Phúc Âm cho người khác, xin giúp con luôn nhiệt thành và trung tín trong sứ mạng Ngài giao.

(c) 2024 svtk.net