Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Vui Mừng Trong Sự Quan Phòng

Phi-líp 4:10-23

"Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Giê-xu Christ" (câu 19).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đã tập sống như thế nào? Nhờ đâu ông có thể vui sống và thỏa lòng như thế? Các tín hữu đã bày tỏ lòng rộng lượng đối với Phao-lô như thế nào? Đức Chúa Trời đã làm gì cho họ? Làm thế nào bạn có thể sống như Phao-lô?

Nhiều người tìm kiếm sự thỏa mãn nơi tiền bạc, của cải, quyền lực, địa vị nhưng thật hiếm người được toại nguyện. Riêng Phao-lô, ông đã từ bỏ tất cả những điều nầy và nói rằng ông học sống thỏa lòng dù dư hay thiếu, dù no hay đói, dù lúc đang có nhu cầu hay là dư dật (c.1, 12). Ông không hề than phiền và tập sống thỏa lòng trong mọi hoàn cảnh.

Ông tỏ lòng biết ơn đối với sự yêu thương chăm sóc của các tín hữu Phi-líp dành cho ông. Cứ hết lần nầy đến lần khác họ luôn hỗ trợ ông trên những chuyến hành trình truyền giáo khác nhau (c.16). Ngay từ đầu họ là Hội Thánh duy nhất ủng hộ ông (c.15). Ngay cả khi ông ở La Mã họ đã sai Ép-ba-phô-đích mang một của quyên rộng rãi đến cho ông (c.18). Ông thật sự cảm kích vì tình yêu thương của họ đối với ông.

Tuy nhiên, sự tin cậy của Phao-lô không đặt nơi sự trợ giúp của các tín hữu Phi-líp hay của một Hội Thánh nào khác. Niềm tin của ông đặt nơi Đấng Christ. Ông biết rằng Đức Chúa Trời sẽ chu cấp cho ông cũng như cho con dân Ngài mọi nhu cầu, kể cả các tín hữu Phi-líp (c.19). Trong sự yêu thương chăm sóc của Đức Chúa Trời Phao-lô luôn tin cậy nơi sự quan phòng của Ngài.

Làm thế nào Phao-lô có thể thỏa lòng trong lúc đói hoặc trong lúc "hoạn nạn" (c.14)? Ông nói, "Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi" (c.13). Bởi sức mạnh đặc biệt nầy mà Phao-lô có thể vui mừng trong thử thách và mạnh mẽ khích lệ các tín hữu Phi-líp cũng như chúng ta qua thư tín nầy, "hãy vui mừng trong ChúaÙ(c.4, 10). Hãy luôn tin cậy và vui mừng nơi sự quan phòng, chăm sóc của Chúa Giê-xu trên cuộc đời của bạn.

Cảm tạ Chúa vì sự quan phòng của Ngài trên đời sống của con, xin giúp con luôn vui mừng và thỏa lòng trong cuộc sống.

(c) 2024 svtk.net