Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Nước Lã Thành Rượu Ngon: Vai Trò Con Người Trong Phép Lạ

Giăng 2:1-11

"Chúa bảo những người đầy tớ: "Đổ nước cho thật đầy vào mấy cái lu nầy đi." Họ bèn đổ đầy tới miệng"(câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Hãy kể ra hay viết xuống những diễn tiến làm thế nào phép lạ này có thể xảy ra? Tại sao Chúa cho phép con người cộng tác với Ngài trong những phép lạ? Bạn cần làm gì trước sự khô cạn niềm vui, hưng phấn trong đời sống bạn, hay trong gia đình, Hội Thánh của bạn? Phép lạ lớn nhất Chúa làm cho đời sống bạn là gì?

Năm mới mọi người đều mong có những thay đổi để cho đời sống tốt đẹp hơn. Thay đổi thực sự cần thiết không phải là bề ngoài. Sự thay đổi thiết yếu mang lại niềm vui, hạnh phúc là sự thay đổi trong bản chất. Phân đoạn Kinh Thánh nầy đem lại hy vọng và khích lệ vì câu chuyện bày tỏ lẽ thật về quyền năng đổi mới của Chúa. Tuy nhiên, trước khi Chúa làm phép lạ nầy chúng ta thấy những điều con người làm.

Trước hết, những người có trách nhiệm lo cho bữa tiệc thừa nhận và nói ra sự hết rượu giữa chừng, vì thế nên mẹ Chúa mới biết được nhu cầu này. Chúng ta cần thừa nhận tình trạng"hết rượu"trong đời sống của mình, trong gia đình của mình, trong Hội Thánh của mình. Đó là khởi điểm cần thiết của phép lạ. Có những người không còn niềm vui, không còn thấy hứng khởi trong đời sống cá nhân hay gia đình, hay trong mối liên hệ giữa mình với Chúa và người khác, nhưng không thừa nhận tình trạng này, nên phép lạ không thể xảy ra. Xin Chúa giúp chúng ta nhìn nhận tình trạng khó nghèo thiếu thốn về mặt thuộc linh của chúng ta để có thể nhận được phước hạnh Ngài ban cho.

Điểm thứ hai, bà Ma-ri trình bày vấn đề hết rượu của bữa tiệc cho Chúa vì bà biết Ngài có quyền năng giúp đỡ giải quyết. Là người tin Chúa, chúng ta cần học gương của bà Ma-ri để cầu nguyện, trình lên Chúa nhu cầu của những người chúng ta quan tâm, xin Chúa cứu giúp. Có những vấn đề chung, nhu cầu chung, nhưng nó liên hệ đến mỗi người trong gia đình và Hội Thánh. Chúng ta thiếu Thánh Linh trong đời sống cá nhân, gia đình và Hội Thánh. Chúng ta cần quan tâm trình lên Chúa nhu cầu nầy để mỗi chúng ta có thể kinh nghiệm được sự"vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhơn từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ"(Ga-la-ti 5:22), là thể hiện của Thánh Linh trong đời sống chúng ta.

Điểm thứ ba, vâng phục, làm theo lời Chúa chỉ dẫn. Chúa bảo những người đầy tớ đổ nước thật đầy vào sáu cái lu, họ làm theo đổ đầy tới miệng (Giăng 2:7). Chúng ta phải vâng phục Chúa nếu chúng ta muốn nhìn thấy những phép lạ Chúa làm cho chúng ta. Hầu hết những phép lạ trong Kinh Thánh xảy ra khi con người cộng tác, làm theo Lời chỉ dẫn của Chúa.

Xin Chúa giúp con nhận biết tình trạng thiếu thốn của chính mình, biết tìm đến với Chúa và làm theo Lời Ngài chỉ dạy để có thêm kinh nghiệm quyền năng đổi mới của Chúa trong đời sống của con.

(c) 2024 svtk.net