Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Niềm Vui Vĩnh Viễn - 1

Phi-líp 1

"Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn. Tôi lại còn nói nữa: hãy vui mừng đi" (Phi-líp 4:4).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi viết thư cho Hội Thánh Phi-líp Phao-lô đang ở đâu? Câu 4 và 18 cho thấy điều gì ngục tù không giam hãm được trong Phao-lô? Phao-lô hớn hở, mừng rỡ về điều gì? Bạn đang vui hay buồn? Tại sao? Đời sống người tin Chúa có thiếu sự vui mừng được không (Ga-la-ti 5:22)? Tại sao?

Vui mừng là điều quý giá mà ai cũng mong muốn có. Châm-ngôn 17:22 dạy rằng: "Lòng vui mừng vốn là một phương thuốc hay; Còn trí nao sờn làm xương cốt khô héo." Thật vậy, có những người đang đau yếu, bỗng nhận được tin vui thì tự nhiên vùng dậy, bao nhiêu bệnh tật cũng đều tan biến hết. Ngược lại, có người vì buồn rầu mà sinh bệnh hoạn và có khi vì buồn mà chết sớm. Nê-hê-mi 8:10 dạy rằng: "Sự vui vẻ của Đức Giê-hô-va là sức lực của các ngươi." Niềm vui đem cho chúng ta năng lực. Có vui mừng thì mới có hăng hái để làm việc, mới có trí sáng suốt để quyết định, có nghị lực để vượt qua khó khăn.

Đạo Chúa là đạo vui mừng. Phi-líp 4:4 kêu gọi: "Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn. Tôi lại còn nói nữa: hãy vui mừng đi". Tin Chúa vào đời là tin mừng cho muôn dân như lời thiên sứ đã báo tin: "này, ta báo cho các ngươi một tin lành, sẽ là một sự vui mừng lớn cho muôn dân; ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu Thế là Christ là Chúa." (Lu-ca 2:10-11). Chúa Giê-xu trước khi về Thiên Đàng cũng đã để lại cho các môn đồ niềm vui: "Ta nói cùng các ngươi những điều đó, hầu cho sự vui mừng của ta ở trong các ngươi, và sự vui mừng các ngươi được trọn vẹn" (Giăng 15:11).

Bạn là người tin Chúa, bạn đã đón nhận tin vui, nhưng bạn đã thực sự vui chưa? Niềm vui của Chúa có tràn ngập tâm hồn bạn, có tỏa ra trên nét mặt nụ cười của bạn để những người xung quanh có thể thấy và vui lây chăng? Hay là bạn vẫn còn u sầu, ủ dột?

Chúng ta hãy cùng suy gẫm thư Phi-líp, bức thư do sứ đồ Phao-lô viết dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Linh để dạy dỗ chúng ta nhiều điều, và đặc biệt là dạy về niềm vui vĩnh viễn trong Chúa. Bạn thử lướt qua thư này và gạch dưới những chữ chỉ về vui mừng như: hớn hở, mừng rỡ, vui mừng, vui lòng, vui, vv...và suy gẫm xem duyên cớ nào khiến con dân Chúa vui mừng.

Lạy Chúa Thánh Linh, xin ban cho con niềm vui từ Ngài để sống mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net