Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Lúc Bị Khinh Thường - Khi Được Vinh Hiển

Giăng 12:27-36

"Các ngươi đương có sự sáng, hãy tin sự sáng, hầu cho trở nên con cái của sự sáng" (câu 36).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Đức Chúa Giê-xu bối rối? Chúa Giê-xu hướng về thập tự với cái nhìn, thái độ, tinh thần nào? Đức Chúa Trời vinh danh Chúa Giê-xu thế nào? Giữa thế giới tối tăm, bạn tin cậy vào sự sáng thế nào (c.36)?

Trong câu 32 có mấy chữ "Còn ta, khi đã được treo lên khỏi đa*t...". "Treo lên" nghĩa là bị đóng đinh, nhưng nghe nhẹ nhàng hơn. Khi dùng chữ "treo lên" thay vì "bị đóng đinh" ta lại có ý nghĩ "được tôn vinh". Vậy khi Đức Chúa Giê-xu lên thập tự giá cũng là lúc Ngài được tôn cao giống như Ê-sai đã dự ngôn về người tôi tớ của Đức Giê-hô-va bị hành hạ để được tôn vinh (xem Ê-sai 53:12-53:12). Cơn đau thương của người tôi tớ chuẩn bị cho ta đón nhận cơn đau thương của Chúa Giê-xu. Dù rằng Phúc Âm Giăng không kể rõ cơn đau thương tại Ghết-sê-ma-nê nhưng cũng nói qua cho ta biết nỗi kinh hoàng của giờ khủng khiếp nhất Chúa Giê-xu phải nhận lãnh (c.27). Ngài nhất quyết đi trọn con đường Ngài phải đi (c.27, 28; 19:30). Việc Chúa Giê-xu bối rối tâm thần không có gì đáng phải ngạc nhiên. Tôi tớ Đức Giê-hô-va sắp phải chiến đấu với quỷ vương của trần gian một trận thư hùng cuối cùng để rồi lên cây thập tự (c.30-33). Ánh sáng của thế gian sẽ phải chiến đấu với sự tối tăm (c.35; 1:5). Thật là một sứ mạng vô cùng cam go nhưng kết quả sẽ thay đổi được tất cả. Mọi người sẽ được kéo về phía Đấng Christ do sức mạnh của tình thương và do ý hướng lánh xa xích xiềng của ma quỷ. Đức Chúa Giê-xu bối rối tâm thần vì nghĩ đến những đau thương sẽ xảy tới, đồng thời cũng hân hoan đón chào sứ mạng cứu rỗi.

Thế giới chúng ta đang sống dẫy đầy tội ác. Những người phục vụ Chúa vô tội cứ thỉnh thoảng bị mang lấy những tai ách cực kỳ đau khổ. Bóng tối dường như chế ngự khắp nơi. Thế nhưng cuối cùng tội ác cũng phải bị đoán xét và nạn nhân của nó sẽ được kéo về với Đấng từng bị ma vương hành hạ nhưng cuối cùng trở thành Đấng Chiến Thắng. Lúc mà ánh sáng dường như bị dập tắt lại chính là lúc mà bóng tối bị tiêu diệt.

Kính lạy Chúa Giê-xu, con cảm ơn Ngài đã soi sáng thế gian và đời con.

(c) 2024 svtk.net