Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Cấp Lãnh Đạo Hội Thánh (2)

I Ti-mô-thê 3:8-13

"Những chấp sự phục vụ tốt được kính trọng, và nhờ lòng tin vào Chúa Cứu Thế Giê-xu nên càng thêm vững vàng khi đến gần Đức Chúa Trời và mạnh mẽ rao truyền Phúc Âm" (câu 13 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Người làm chấp sự trong Hội Thánh phải có tư cách nào? Những chấp sự phục vụ tốt được hứa cho điều gì? Bạn có cầu nguyện, khích lệ, nâng đỡ các chức viên trong Hội Thánh không? Họ có nhu cầu nào cần cầu nguyện?

Hội Thánh cũng cần có chấp sự cùng phục vụ với trưởng lão. Nếu Công-vụ các Sứ-đồ 6:1-6 có thể được xem như lần đầu tiên xuất hiện chức vụ này, thì vai trò của họ là để bảo đảm nhu cầu cơ bản của hội chúng được đáp ứng cách chu đáo và trong trật tự. Trưởng lão dạy dỗ và thi hành mục vụ trông nom; chấp sự giúp mọi người trong Hội Thánh kinh nghiệm được ân sủng của Đức Chúa Trời theo cách cụ thể từng ngày.

Giống như trưởng lão, chấp sự phải giữ cho nhà riêng được ngăn nắp (c.12). Chấp sự phải không thể chê trách về đạo đức (c.8, 9). Họ sẽ được giao phó giữ ngân quỹ của Hội Thánh; họ sẽ biết được những bí ẩn riêng tư về nhu cầu của thuộc viên Hội Thánh; họ được mời giải quyết những tình huống đòi hỏi tính thận trọng và trung thực tối ưu. Nhưng họ có thể là phương tiện đem ân sủng lớn lao, như chúng ta thấy trong Công-vụ các Sứ-đồ 6:1-6. Trong trường hợp đó, không chỉ nhu cầu của góa phụ được đáp ứng thân tình và hiệu quả, mà lời chứng của toàn bộ trường hợp đó trở thành luận điểm cho "nhiều thầy tế lễ" bắt đầu tin, trong thời đó (Công-vụ các Sứ-đồ 6:7).

Trung thành phục vụ trong chức vụ chấp sự sẽ được tôn trọng lớn giữa cộng đồng đức tin (c.13). Điều đó cũng giúp gia tăng sự tin cậy vào Chúa, cũng như bảo đảm sự cứu rỗi cho bản thân (c.13). Nếu trưởng lão và chấp sự mỗi lúc càng hoàn thành chức vụ mình theo cách Phao-lô mô tả, thì họ sẽ mang lại phước hạnh biết bao cho Hội Thánh! Chúng ta hãy cầu xin Đức Chúa Trời dấy lên những người nam và nữ để hướng dẫn Hội Thánh trở nên thành trì ân sủng cùng chân lý theo như mục đích Ngài tạo dựng chúng ta. Và hãy bảo đảm sẽ làm hết sức mình để khích lệ cấp lãnh đạo chúng ta giống hệt những người được Phao-lô mô tả ở đây.

Cảm tạ Chúa về cấp lãnh đạo của Hội Thánh con. Lạy Chúa, xin ban phước cho họ hôm nay, và dùng con khích lệ cùng giúp đỡ họ theo như ý Ngài muốn.

(c) 2024 svtk.net