Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Bình An của Chúa

Giăng 14:25-31

"Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi" (câu 27).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự bình an của Chúa khác với sự bình an của đời thế nào? Tại sao bình an của Chúa là gia tài quý giá? Bạn có bình an đó chưa? Sự bình an đó giúp bạn sống thế nào giữa cuộc đời nhiều thay đổi và khó khăn này?

Có những người giàu có, khi qua đời họ để lại cho người thân nhiều tài sản, của cải. Khi sống trên thế gian, Chúa Giê-xu là người nghèo, vì thế khi qua đời Ngài không để lại một gia tài vật chất nào cho người thân của Ngài. Ngài không có mộ riêng và phải chôn nhờ trong mộ của người khác. Tuy nhiên, Chúa có gia tài thuộc linh quý giá để lưu lại cho những người thừa kế. Một trong gia tài đó là "sự bình an". Thật vậy, trước khi Ngài giã từ các môn đệ để chịu thập hình, Ngài tiết lộ di chúc: "Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi".

Di sản "bình an" Chúa để lại là một di sản quý báu vô cùng, vì nhiều lẽ:

1. Bình an là điều chúng ta cần hơn hết. Thật vậy, nếu một người có đầy đủ của cải, mà thiếu bình an, thì thật là khốn khổ. Giàu có, cao sang sẽ có nghĩa lý gì nếu tâm hồn cứ đầy lo lắng bất an!

2. Bình an Chúa để lại không phải là bình an của thế gian. Hai thứ bình an đó khác nhau: Bình an của thế gian tùy thuộc ngoại cảnh, bình an của Chúa tùy thuộc Chúa. Cho nên: (a) Bình an của thế gian thì hiếm hoi và bấp bênh. Người đời nghĩ rằng họ sẽ bình an khi mọi sự thuận lợi: tiền của dư thừa, sức khỏe dồi dào, mọi việc trôi chảy, thông suốt, không có chiến tranh, giặc giã - mọi sự như ý. Tuy nhiên ở đời hiếm khi mọi sự được như ý, cho nên bình an của thế gian cũng rất hiếm hoi. Hơn nữa ngoại cảnh lại thay đổi luôn luôn, và chúng ta không thể nào điều khiển ngoại cảnh theo ý muốn được. Cho nên bình an dựa vào ngoại cảnh cũng sẽ bấp bênh như thuyền con trên sóng biển không bao giờ ngừng chao đảo. (b) Bình an của Chúa thì phong phú và vững bền. Ấy là bình an vì có Chúa Thánh Linh ở trong lòng, và có Chúa Cứu Thế ở thiên đàng. Chúa Thánh Linh là Đấng Yên Ủi. Chính Ngài sẽ ở trong lòng chúng ta mãi mãi để giúp đỡ chúng ta trong mọi hoàn cảnh. Chúa Cứu Thế ở thiên đàng, Ngài đang thi hành quyền cai trị thế giới và đang cầu thay cho chúng ta. Bình an Chúa ban cho thì phong phú và vững bền, vì nó không tựa trên ngoại cảnh bấp bênh, nhưng tựa trên Chúa tốt lành và thành tín.

Di sản bình an của Chúa dành cho mọi con dân của Ngài. Bạn đã tận hưởng di sản quý báu Chúa dành cho bạn chưa?

Cảm tạ Chúa về di sản quý báu Ngài ban cho con. Xin giúp con luôn ở trong Ngài để được bình an của Ngài luôn.

(c) 2024 svtk.net