Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Công Việc Của Vị Khách Quý - 3

Công-vụ các Sứ-đồ 1:1-8

"Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu dặn các môn đệ làm gì? Chúa hứa ban cho họ điều gì? Chúa Giê-xu muốn họ làm gì khi nhận được quyền năng của Thánh Linh? Bạn có khao khát quyền năng của Thánh Linh để giúp bạn trở thành một nhân chứng tốt cho Ngài chăng?

Công việc hệ trọng mà Thánh Linh làm trong chúng ta ấy là Ngài ban cho chúng ta quyền phép để chúng ta làm chứng cho Chúa Giê-xu.

Chúng ta đều nhớ Đại Mạng Lịnh Chúa truyền: "Hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhơn danh Đức Cha, Đức Con và Đức Thánh Linh mà làm phép báp-tem cho họ" (Ma-thi-ơ 28:20). Tuy nhiên, nhớ là một việc mà thực hành là một việc khác. Vì sao chúng ta không thực hành được mạng lịnh Chúa truyền dạy? Chúng ta cần thêm điều gì?

Chúng ta cần biết rõ tín lý Phúc Âm thì mới làm chứng cho Chúa được. Tuy nhiên, lý do chính yếu khiến phần lớn chúng ta không làm chứng cho Chúa được là vì chúng ta thiếu quyền năng của Thánh Linh. Thật vậy, chúng ta rất cần quyền năng của Thánh Linh để làm chứng cho Chúa.

1. Đồng ý rằng đời sống chúng ta là một bài làm chứng sống cho tha nhân. Chúng ta có là "muối của đất", "ánh sáng của thế gian" thì người đời mới có thể chú ý, lắng nghe Phúc Âm được. Nếu không, họ sẽ coi Đạo Chúa cũng chỉ là một tôn giáo, không khác các tôn giáo khác trên đời. Làm sao chúng ta có được đời sống tốt đẹp hầu có thể làm chứng tốt cho Chúa? Cố gắng hết sức để sống theo Lời Chúa chăng? Quyết tâm tu trì để được thánh thiện hơn chăng? Chúng ta cần cố gắng, cần quyết tâm, nhưng trên hết chúng ta cần ý thức sự bất lực của chính mình để biết nương cậy quyền năng của Thánh Linh hầu được thánh hóa, được đổi mới. "Trái của Thánh Linh ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ" (Ga-la-ti 5:22). Chính Chúa Thánh Linh làm phát sinh những mỹ đức trên trong chúng ta.

2. Chúng ta cũng làm chứng cho Chúa qua lời nói, nhưng chúng ta có dạn dĩ để nói không? Và lời nói chúng ta có uy quyền không? Chúng ta cần Thánh Linh mới làm chứng một cách dạn dĩ, đầy uy quyền được. Sau khi Thánh Linh giáng lâm trong ngày Lễ Ngũ Tuần thì Ngài biến đổi những môn đồ nhút nhát trở thành những nhân chứng dạn dĩ đầy quyền năng. Họ đã không sợ tù đày, bắt bớ, nhưng cứ can đảm rao truyền Phúc Âm. Chúa cũng làm những phép lạ cặp theo để làm cho vững các lời rao giảng của họ.

Lạy Chúa Thánh Linh, con cần năng quyền từ Ngài để đi ra làm chứng cho mọi người hiểu biết về Chúa Cứu Thế Giê-xu.

(c) 2024 svtk.net