Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Quan Hệ Với Vị Khách Quý - 1

Công-vụ các Sứ-đồ 2:1-13

"Khi đã cầu nguyện, thì nơi nhóm lại rúng động; ai nấy đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh, giảng đạo Đức Chúa Trời một cách dạn dĩ" (Công-vụ các Sứ-đồ 4:31).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong ngày lễ Ngũ Tuần, các môn đệ đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh, điều này có nghĩa gì? Họ làm gì khi được đầy dẫy Đức Thánh Linh? Mối quan hệ của Bạn với Đức Thánh Linh thế nào? Bạn có mong muốn thường xuyên được đầy dẫy Thánh Linh để làm sáng danh Chúa và làm chứng nhân cho Ngài một cách tốt đẹp không?

Chúng ta cần có quyền năng của Thánh Linh, nhưng làm sao để có được năng quyền ấy? Nhiều người dạy rằng chúng ta cần phải có kinh nghiệm được "báp-tem bằng Thánh Linh" với bằng chứng "nói tiếng lạ".

Kinh Thánh xác nhận nói tiếng lạ là một ân tứ quý báu mà con cái Chúa có thể ao ước nhận lãnh (I Cô-rinh-tô 14:5). Tuy nhiên ân tứ nói tiếng lạ cũng như những ân tứ thiêng liêng khác là do Chúa Thánh Linh ban cho theo ý chỉ của Ngài (I Cô-rinh-tô 12:11), không hẳn mọi người đều phải nói tiếng lạ (I Cô-rinh-tô 12:29,30). Còn báp-tem bằng Thánh Linh, theo đúng từ ngữ Kinh Thánh dùng thì tất cả con cái Chúa đều đã được báp-tem bằng Thánh Linh để hiệp vào thân thể Chúa (I Cô-rinh-tô 12:13). Việc này xảy ra khi họ vừa tin Chúa Giê-xu. Vì vậy trong các thư tín Tân Ước, chúng ta không thấy lời kêu gọi con cái Chúa hãy tìm sự báp-tem bằng Thánh Linh. Điều Kinh Thánh kêu gọi là "phải đầy dẫy Đức Thánh Linh" (Ê-phê-sô 5:18).

Có thể một số con cái Chúa không đồng ý với cách giải nghĩa trên. Những anh chị em này nhận rằng ai tin Chúa Giê-xu cũng có Thánh Linh, nhưng họ tin rằng được báp-tem bằng Thánh Linh là một kinh nghiệm đặc biệt có thể xảy ra lúc vừa tin Chúa, hay sau đó. Có thể có người cả đời không hề kinh nghiệm báp-tem bằng Thánh Linh.

Nhìn kỹ lại chúng ta thấy hai quan điểm chỉ khác nhau về cách dùng từ ngữ, chứ ai cũng đều hiểu rằng: tất cả chúng ta ai cũng cần được "đầy dẫy Đức Thánh Linh" thì mới có thể sống kết quả cho Chúa. Việc đầy dẫy Thánh Linh là việc cần được lặp lại nhiều lần trong đời sống con cái Chúa. Báp-tem bằng Thánh Linh theo quan điểm thứ nhì tương đương với kinh nghiệm lần đầu tiên được đầy dẫy Thánh Linh theo quan điểm thứ nhất. Đầy dẫy Thánh Linh không phải là một kinh nghiệm để khoe khoang, để có những cảm giác lạ, nhưng là để làm sáng danh Chúa (Giăng 16:14), và để làm chứng cho Chúa một cách tốt đẹp (Công-vụ các Sứ-đồ 4:31).

Lạy Chúa Thánh Linh con xin Ngài chiếm hữu con trọn vẹn, đầy tràn trong cuộc đời con để con sống làm sáng danh Ngài và làm nhân chứng tích cực cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net