Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Quan Hệ Vớùi Vị Khách Quý - 2

Công-vụ các Sứ-đồ 1:12-14

"Người nào khát hãy đến cùng ta mà uống. Kẻ nào tin ta thì sông nước hằng sống sẽ chảy từ trong lòng y như Kinh Thánh đã chép vậy" (Giăng 7:37-38).

Câu hỏi suy ngẫm: Sau khi từ núi Ô-li-ve trở về các môn đệ làm gì? Họ cầu nguyện thế nào? Sự bền lòng đồng một ý cầu nguyện nói lên mối quan hệ của họ với Chúa như thế nào? Và mối quan hệ của họ với nhau thế nào? Bạn có khao khát đầy dẫy Đức Thánh Linh không? Bạn cầu nguyện thế nào?

Chúng ta cần được đầy dẫy Thánh Linh, nhưng đầy dẫy Thánh Linh là gì? Có phải là có được thêm nhiều Thánh Linh hơn trong tâm linh chúng ta không?

Không phải như vậy, vì Chúa Thánh Linh là một thân vị. Chúng ta hoặc có Ngài hoặc không, chứ không có Ngài ít hay nhiều. Từ đầy dẫy mà Kinh Thánh dùng có nghĩa là được chi phối hoàn toàn. Chẳng hạn như một người được "đầy sự vui mừng", hay "đầy sự tức giận" có nghĩa là người ấy để cho vui mừng hay tức giận làm chủ và chi phối tất cả con người của họ. Cũng vậy một người được "đầy dẫy Thánh Linh" có nghĩa là đời sống người ấy được Thánh Linh làm chủ và toàn quyền vận hành trong họ, qua họ. Người đầy dẫy Thánh Linh cũng ví sánh như người say rượu (Ê-phê-sô 5:18). Người say rượu thì bị rượu chi phối để họ làm những việc dại dột mất tư cách. Trong khi đó người đầy dẫy Thánh Linh thì được Ngài chi phối để hành sử như một người thánh giống Chúa.

Làm sao để được đầy dẫy Thánh Linh? Chúa Thánh Linh không cưỡng ép để dành quyền làm chủ, nhưng Ngài trông chờ sự tự nguyện đầu phục của chúng ta. Kinh Thánh cho những chỉ dẫn để được đầy dẫy Thánh Linh.

1. Chúng ta cần khao khát - "nếu người nào khát" (Giăng 7: 37). Chúng ta phải thật sự khao khát được đầy dẫy Thánh Linh. Chúng ta cần ý thức sự bất lực của mình, sự yếu mõn của sức riêng mình trong vấn đề sống đạo và làm chứng cho Chúa. Chúng ta cần an tâm rằng Thánh Linh là Đấng tốt lành. Ngài không làm chủ chúng ta để khuấy rối hay tàn hại chúng ta. Ngược lại, như bậc cha mẹ đầy yêu thương Ngài làm điều gì tốt nhất, thỏa mãn nhất cho chúng ta, khi chúng ta giao cho Ngài trọn quyền điều khiển đời mình.

2. Chúng ta cần đến với Chúa Giê-xu - "hãy đến cùng ta mà uống" (Giăng 7:37). Chúa Giê-xu chịu chết để ban món quà cứu rỗi cho chúng ta. Trong món quà cứu rỗi đó có cả vinh dự "được đầy dẫy Thánh Linh". "Lời hứa này thuộc về các ngươi, con cái các ngươi, và thuộc về hết thảy mọi người ở xa" (Công-vụ các Sứ-đồ 2:39).

3. Chúng ta cần cầu xin - "huống chi Cha các ngươi ở trên trời lại chẳng ban Đức Thánh Linh cho người xin Ngài" (Lu-ca 11:13). Dù Chúa yêu thương và sẵn sàng ban phát các ơn phước, nhưng Chúa kêu gọi chúng ta hãy kêu cầu Ngài, và kêu cầu một cách thiết tha để Chúa cho chúng ta được đầy dẫy Thánh Linh. Chúng ta thấy nhiều lần các môn đệ đã cầu nguyện thiết tha và Chúa cho họ được đầy dẫy Thánh Linh (Công-vụ các Sứ-đồ 1:12-14; 2:1-4; 4:31).

4. Chúng ta cần tin - "Kẻ nào tin ta thì sông nước hằng sống sẽ chảy trong lòng mình y như Kinh Thánh đã chép vậy" (Giăng 7:38). Với lòng khao khát kêu cầu, chúng ta tin nơi sự thành tín của Chúa. Ngài sẽ cho chúng ta được đầy dẫy Thánh Linh như lời Ngài hứa.

Bạn có khao khát được đầy dẫy Thánh Linh không? Hãy lấy đức tin mà kêu cầu Chúa, bạn sẽ thấy sự phước hạnh của một cuộc đời đầy dẫy Ngài.

Lạy Chúa Thánh Linh, con cần Ngài, cần Ngài đầy trọn trong cuộc đời con để con hưởng được những phước hạnh Ngài ban.

(c) 2024 svtk.net