Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Cứ Kiên Trì

II Ti-mô-thê 2:1-13

"Hãy cùng ta chịu khổ như một người lính giỏi của Đức Chúa Giê -xu Christ " (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô bảo Ti-mô-thê làm gì với điều đã học được? Điều gì được hứa cho những người chịu đựng gian khổ? Bạn có sáng suốt nhận ra những cơ hội hằng ngày do Chúa mang đến để bày tỏ tình yêu thương không?

Chỉ ân sủng Đức Chúa Trời mới cho chúng ta sức lực để làm trọn những lời kêu gọi hằng ngày. Vì vậy, chúng ta cần tìm kiếm ân sủng ấy mỗi ngày, đến với Chúa trong Lời Ngài và qua sự cầu nguyện để được tươi mới và phục hồi hầu có thể phục vụ (c.1). Điều này sẽ đặt chúng ta vào vị trí chuyển cho người khác những điều mình đang học, như Phao-lô dặn Ti-mô-thê (c.2). Cần lưu ý là Ti-mô-thê phải dạy người khác, và phải dạy tốt để những người đó truyền Phúc Âm lại cho người khác nữa. Chúng ta đang dạy Phúc Âm cùng nếp sống Cơ Đốc quí báu này cho ai? Chắc chắn Đức Chúa Trời cũng kêu gọi chúng ta như Ngài đã kêu gọi Ti-mô-thê vào công tác gây dựng môn đồ.

Công tác này không dễ dàng. Hãy nhìn suốt chặng đường Phao-lô dẫn dắt Ti-mô-thê chuẩn bị cho tình huống xấu nhất: "Chịu khổ" (c.3); "người lính giỏi" (c.3); "người đấu sức trong diễn trường" (c.5); "người cày ruộng khó nhọc" (c.6); "chịu" khổ (c.9). Chúng ta phải hiểu rằng nếp sống Cơ Đốc không dành cho người yếu hèn. Có lần tôi nghe cuộc phỏng vấn một nghệ sĩ thu băng mà tôi chưa hề được nghe bao giờ trên National Public Radio . Nhạc của anh mạnh dạn, thẳng thắn, thậm chí mang tính tiên tri, và dứt khoát; thu hút được sự chú ý của tôi. Anh nói về những mục tiêu của mình khi viết nhạc cùng những thách thức anh đối diện hằng ngày. Khi người phỏng vấn hỏi về thách thức lớn nhất của anh, không chút do dự, anh nói: "Sống nếp sống Cơ Đốc mỗi ngày.Ù Tôi tạt xe vào lề đường và cảm tạ Đức Chúa Trời về lời chứng bạo dạn của T-bone Burnett . Mong anh cũng làm cho chúng ta bạo dạn và sẵn sàng đối đầu với thách thức sống cho Đấng Christ !

Phao-lô lấy mình làm gương mẫu cho Ti-mô-thê: Hãy chịu đựng như ta chịu đựng, chịu khổ như ta chịu khổ, hỡi Ti-mô-thê, cứ kiên trì, cuối cùng mọi sự sẽ tốt đẹp (c.10-13). Lời cảnh cáo nhỏ sau cùng về sự thiếu thành tín nhắc rằng chúng ta đều dễ dàng thú nhận mình thất bại nếu không chuẩn bị cho chiến trận mỗi ngày.

Lạy Chúa, xin cho con ân sủng để bạo dạn và mạnh mẽ sống cho Ngài, giúp con chuyển cho người khác Tin Mừng của Chúa Giê -xu cùng sự sống trong đức tin.

(c) 2024 svtk.net