Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Quyền Năng Và Lòng Thương Xót

Lu-ca 7:11-17

"Chúa thấy, động lòng thương xót...Ngài lại gần, rờ quan tài... Ngài bèn phán rằng: Hỡi người trẻ kia, Ta biểu ngươi chờ dậy. Người chết vùng dậy và khởi sự nói" (câu 13-15).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi đến Na-in, Chúa Giê-xu gặp chuyện gì? Chúa làm gì? Tại sao? Điều này cho bạn biết thêm điều gì về Chúa Giê-xu? Hiểu biết đó giúp ích gì cho bạn?

Hãy để cho tình yêu của Đức Chúa Giê-xu dầm thấm vào đời sống ta.

Thành Na-in cách Ca-bê-na-um khoảng 25 dặm, phải đi mất một ngày, nhưng Chúa vẫn đến đó dù không có sự yêu cầu. Vì dân Do Thái chôn người chết nội trong ngày (Phục-truyền Luật-lệ Ký 21:23; Công-vụ các Sứ-đồ 5:5-10), có lẽ Chúa Giê-xu đến cửa thành vào buổi chiều trong ngày đứa con trai này chết. Hãy hình dung cảnh đám tang trong câu chuyện chúng ta học hôm nay. Chúa Giê-xu động lòng thương xót, tiến đến rờ vào quan tài và phán vài tiếng ngắn ngủi (bằng tiếng A-ram). Chắc chắn những người khiêng quan tài vô cùng kinh ngạc khi thấy người chết ngồi dậy và nói! Đây là lần đầu tiên Kinh Thánh Tân Ước thuật chuyện người chết sống lại 800 năm trước Ê-li-sê vực con trai của người đàn bà Su-nem (II Sử-ký 4:27-37). Những người than khóc hết than khóc, đổi thành kinh ngạc rồi bắt đầu ca ngợi Đức Chúa Trời. Phép lạ này chứng tỏ quyền năng siêu nhiên của Chúa Giê-xu cùng với lòng yêu thương sâu sắc của Ngài đối với con người. Câu 13 bày tỏ được tấm lòng của Ngài. Hầu hết các phép lạ chữa bệnh của Đức Chúa Giê-xu, Ngài đều làm theo lời thỉnh cầu của người ta. Lần này không ai thỉnh cầu, chỉ vì Ngài động lòng thương mà ban phép lạ.

Hôm ấy có hai đám người tụ tập lại (c.11, 12). Đám thứ nhất vui vẻ theo Chúa. Đám thứ hai buồn rầu tang tóc. Trong chốc lát, buồn rầu đổi thành vui mừng và cả hai đám người cùng hòa lại ca ngợi quyền năng của Chúa.

Về mặt thuộc linh, mỗi người chúng ta cũng đang thuộc một trong hai đám đông này. Nếu tin nhận Chúa Giê-xu, bạn đang tiến tới cửa thành (Hê-bơ-rơ 11:10, 13-16; 12:22). Nếu đang chết trong tội lỗi, bạn đang tiến gần nghĩa trang và chịu sự thạnh nộ của Đức Chúa Trời (Giăng 3:36). Bạn phải tin nhận Chúa Giê-xu để được tái sinh từ kẻ chết.

Lạy Chúa, xin cho con thấy nhu cầu của những người con gặp mặt hôm nay, xin cho con chạm đến họ bằng tình yêu và lòng thương xót của Ngài.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Đa-ni-ên 6.

(c) 2024 svtk.net