Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Mắt Mở Ra Đối Với Lời Chúa

I Sa-mu-ên 9:1-27

"Đức Giê-hô-va phán cùng người rằng: Kìa là người mà ta đã bảo ngươi; ấy là người sẽ quản trị dân ta" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Sa-mu-ên phải xức dầu cho ai làm vua của Y-sơ-ra-ên? Bằng cách nào Sa-mu-ên nhận biết người Chúa chọn để xức dầu cho ông? Bạn có sẵn sàng tin cậy sự hướng dẫn của Đức Chúa Trời để bước theo chương trình của Ngài cho bạn trong ngày hôm nay không?

Chức vụ tiên tri của Sa-mu-ên đã đến một phần nhờ ân tứ thông biết (c.15-17, 20) nhưng vì là "đấng tiên kiến" ông có trách nhiệm quan sát những gì Đức Chúa Trời đang làm trong lịch sử, trong xã hội, và trong những người xung quanh ông. Vì vậy, sách Ha-ba-cúc bắt đầu bằng tiếng Hê-bơ-rơ với những lời: "Này là gánh nặng mà đấng tiên tri Ha-ba-cúc đã xem thấy." Những từ "xem" và "thấy" là trọng tâm trong sứ điệp tiên tri, vì vậy chúng ta hãy cầu nguyện và mắt mở ra đối với những gì Đức Chúa Trời đang làm trong thế giới chúng ta và trong Hội Thánh của Ngài trên khắp thế giới ngày nay.

Người ta thường nói với tôi "Là một Cơ Đốc nhân, người Do Thái ắt hẳn là tuyệt diệu." "Người Do Thái là một dân tộc đặc biệt, một chủng tộc được lựa chọn của Đức Chúa Trời." Đức Chúa Trời đã không chọn dân Y-sơ-ra-ên vì họ to lớn hoặc tốt đẹp, vì họ là "ít hơn những dân khác" (Phục-truyền Luật-lệ Ký 7:7). Nói chung, Đức Chúa Trời kêu gọi những người tầm thường phục vụ Ngài, để danh Ngài được vinh hiển. Cơ Đốc nhân cần thường xuyên được nhắc nhở về điều này, vì sự kiêu ngạo dễ dàng nổi lên. Mặc dù Sau-lơ rất khôi ngô, lịch sự (c.2), nhưng ông ta ý thức sự hèn mọn của mình một cách sâu xa (c.21) – đó là một điểm khởi đầu tốt. Nhưng đáng buồn thay, sự khiêm nhường đã nhường chỗ cho sự kiêu ngạo tự cao khi ông ta có quyền lực, địa vị, và chức vụ là vua.

Trong Lê-vi Ký và cũng như suốt cả Kinh Thánh, ăn uống cùng nhau là một yếu tố quan trọng của đức tin và sự thờ phượng của chúng ta. Ăn uống cùng nhau mang một ý nghĩa thuộc linh sâu xa, dù cho là riêng tư với gia đình hoặc bạn bè, hay là một cộng đồng trong Hội Thánh. Bữa tiệc Sa-mu-ên thết đãi đưa Sau-lơ vào con đường mới. Vì vậy, chúng ta cũng vui mừng trong Tiệc Thánh, một sự tiếp nối từ bữa ăn Lễ Vượt Qua và một sự nếm trước bữa tiệc sau cùng của Đấng Mết-si-a (Ma-thi-ơ 26:29; Khải-huyền 19:9).

Lạy Chúa, khi con đối diện với những thách thức của ngày hôm nay, xin giữ con luôn tập trung vào Chúa.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Thi-thiên 114.

(c) 2024 svtk.net