Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Đức Tin Và Việc Làm

Lu-ca 9:1-9

"Ngài sai họ đi truyền giảng nước Đức Chúa Trời và chữa lành những người đau ốm" (câu 2 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu sai 12 sứ đồ ra đi với sứ mạng nào? Tại sao Chúa không cho họ đem đồ đạc theo? Kết quả thực hiện sứ mạng thế nào? Tại sao vua Hê-rốt muốn thấy Chúa Giê-xu? Đó có phải bắt đầu cho hành trình đức tin của Hê-rốt không? Theo Chúa là một cuộc hành trình của đức tin. Hôm nay bạn ở tại điểm nào của cuộc hành trình ấy?

Sau khi Đức Chúa Giê-xu dạy dỗ các môn đệ kỹ càng rồi, thì sai họ ra đi thực hiện những điều Ngài đã giảng giải. Ngài bảo họ phải vừa giảng dạy vừa chữa lành (c.2), nghĩa là theo y như mẫu mực mà Ngài đã bày tỏ với họ trong thời gian qua.

Đối với Lu-ca cũng như nhiều nhà chép Kinh khác, chức vụ các môn đồ bắt nguồn từ Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu nói rõ với mười hai sứ đồ của Ngài là người tin Chúa thật thì chẳng hề chậm trễ thi hành sứ mạng mình được giao phó. Ngài ra lệnh phải ra đi thật nhẹ nhàng, đừng mang theo vật thực gì hết, chỉ trông cậy vào ơn quyền của Đức Chúa Trời và vào nhà những ai biết lắng nghe Tin Mừng. Mệnh lệnh phải ra đi và đừng mang theo vật gì cả là một mệnh lệnh khó khăn! Nhưng cũng là một mệnh lệnh thật ích lợi. Hành trang nặng nề làm cho ta khó dấn thân vào cuộc đời mới vì chúng ta cứ nghĩ rằng phải món này, vật kia để sống, và do đó mà chức vụ bị ngăn trở.

Lại một lần nữa có câu hỏi "Người này là ai?" (c.9). Câu hỏi này trong những lần gặp Chúa Giê-xu trước kia dẫn người ta đến đức tin. Nhưng ở đây, Hê-rốt băn khoăn với câu hỏi này, chưa tìm được câu trả lời thì Chúa hỏi các môn đồ: "Trong dân chúng, họ nói ta là ai?" Hê-rốt có thể trở thành một môn đệ của Chúa, vì ta thấy ông "tìm cách thấy Chúa" (c.9) nhưng sự tìm kiếm của ông chỉ vì tò mò. Trong khi các môn đồ từng thấy, nhận biết và đi theo Ngài. Trong suốt sách Lu-ca, ta thấy nhiều hình ảnh tương phản, có người can đảm dấn thân vào đức tin, người thì không thấy con đường đức tin nên không theo, người thì có thấy nhưng chẳng chịu theo. Chúng ta đang đứng trước một chọn lựa: chúng ta đã nghe, đã biết rồi, vậy chúng ta có dấn bước vào không?

Hãy nhìn lại con đường đức tin của mình, có vật gì cản trở hay đức tin của ta đủ mạnh để tin rằng khi Đức Chúa Trời sai đi thì Ngài cũng lo liệu, chu cấp đầy đủ cho ta? Ta có bỏ hết mọi sự mà lên đường không?

Đức Chúa Trời ôi, xin Ngài giúp con ra đi để làm chứng về Ngài với sự nhận biết rằng Ngài sẽ ở cùng và sẽ chu cấp mọi sự.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Ca-thương 4.

(c) 2024 svtk.net