Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Chúa Giê-xu Giáng Sinh

Lu-ca 2:1-20

"Ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sinh cho các ngươi một Đấng Cứu Thế là Christ, là Chúa" (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu sinh ra ở đâu? Tại sao? Tại sao Chúa Giê-xu giáng sinh nơi chuồng chiên, máng cỏ? Ai đến tôn thờ Ngài? Điều này có ý nghĩa gì? Bạn nghĩ gì về hình ảnh em bé bọc bằng khăn, là Đấng Cứu Thế, là Christ, là Chúa? Những điều đó liên hệ thế nào đến cuộc đời của Bạn? Bạn cần làm gì?

Trong kỳ lễ Giáng Sinh chúng ta thường bị nhiều cuộc vui chơi làm lạc mất ý nghĩa thật của ngày lễ. Hãy cầu xin Chúa giúp chúng ta lắng lòng xuống suy nghĩ đến sự việc lạ lùng xảy ra tại Bết-lê-hem ngày hôm ấy.

Đấng Thánh, Thiên Chúa đã thành nhục thể, làm một người bình thường sống giữa chúng ta. Đây không phải là chuyện thần tiên. Đây là một thực hữu gắn liền với đời sống chúng ta.

Tác giả Lu-ca ghi rằng Giô-sép là dòng dõi vua Đa-vít để chứng tỏ phù hợp với các lời tiên tri từ trước. Nơi Chúa sinh ra là Bết-lê-hem cũng được dự ngôn trong Mi-chê 2:1-2.

Đức Chúa Giê-xu sinh ra trong một chuồng súc vật. Các gia đình Do Thái xưa thường nuôi súc vật sát với nhà ở, nhưng dù sao thì nơi Chúa sinh ra vẫn là nơi lạnh lẽo. Hơn nữa, lúc Ngài sinh ra nhằm vào thời kỳ kiểm kê dân số trên toàn đế quốc La Mã nên đời sống dân chúng phải chịu rất nhiều xáo trộn. Vậy từ ngay những ngày đầu của cuộc đời, Đức Chúa Giê-xu đã phải chịu không biết bao nhiêu là phiền nhiễu, túng quẩn của một gia đình nghèo hèn.

Các gã chăn chiên ghé lại thăm Ngài. Sự việc này có rất nhiều ý nghĩa, vì chính Ngài về sau cũng là một Người Chăn! (Thi-thiên 23). Ngài chăn dắt dân Ngài. Các tôi tớ của Ngài cũng là người chăn có nhiệm vụ gìn giữ đức tin của người anh em. Chính Ngài đã tự cho rằng mình là người Chăn Chiên Hiền Lành (Giăng 10), cho chiên ăn no đủ, gìn giữ chiên khỏi muông sói. Cái quang cảnh lúc Chúa ra đời cũng thật diệu kỳ. Trời và đất hòa ca với nhau. Thiên binh, thiên sứ cùng ca ngợi Chúa. Trên trời thì danh Chúa cả sáng. Dưới đất thì một không khí bình an thánh thiện. Lúc ấy con người cảm thấy được sống trong ân sủng dư tràn.

Những con người bình dị thờ phượng Đức Chúa Trời một cách bình dị trong một không gian bình dị, nhưng tất cả đều được bao trùm trong một không khí thánh thiện thanh cao nhờ sự hiện diện của Thiên Chúa!

Bạn có bao giờ ca ngợi Chúa ngay tại chỗ bạn đang làm việc không? Còn trong ngày lễ đặc biệt hôm nay, bạn và gia đình bạn có đặc biệt ca tụng Đấng đã giáng trần sống bình thường như bạn, để cho bạn có thể giống như Ngài không?

Đức Chúa Trời ôi, thật lạ lùng thay Ngôi Lời đã trở nên xác thịt ở giữa con người. Con tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net