Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Đường Theo Chúa: Tình Yêu

I Giăng 4: 14-21

"Chúng ta biết và tin sự yêu thương của Đức Chúa Trời đối với chúng ta. Đức Chúa Trời tức là sự yêu thương, ai ở trong sự yêu thương là ở trong Đức Chúa Trời, và Đức Chúa Trời ở trong người ấy" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Cha sai Đức Chúa con đến thế gian để làm gì? Tại sao? Đức Chúa Trời là tình yêu thương – trong tình yêu ấy, bạn thấy được chỗ đứng của bạn không? Trong tình yêu ấy bạn có thể không yêu người khác được không? Yêu Chúa, yêu người dễ hay khó? Làm sao bạn sống được theo điều Chúa dạy hôm nay?

Tác giả bảo rằng ai ghét anh em mình thì không thể yêu Đức Chúa Trời mình được.

Trong đoạn này và những câu trước đó, Sứ đồ Giăng dạy rằng mọi tình yêu đích thực đều khởi nguyên từ Đức Chúa Trời. Người ta bày tỏ tình yêu Chúa qua sự liên hệ của mình với người khác. Sứ đồ Giăng cũng nhắc nhở ta về mối liên hệ giữa ta với Đức Chúa Trời. Nếu chúng ta muốn cho mối liên hệ của ta với Chúa được tốt đẹp thì chúng ta cũng phải giữ cho mối liên hệ của ta với tha nhân cho tốt đẹp.

Sứ đồ Giăng tỏ vẻ rất nghiêm khắc khi viết các câu này. Ông giảng rộng thêm về một đề tài đã bàn trước rồi (I Giăng 2:3-5; 3:16-18; 4:7-12). Sứ điệp của ông dựa trên lời dạy của Chúa Giê-xu trong Giăng 15:10-12. Ý tưởng chính của Giăng là: "Nếu chúng ta yêu Chúa thì chúng ta phải yêu anh chị em của chúng ta. Nếu chúng ta không yêu anh chị em ta thì chúng ta chẳng yêu Chúa đâu." Chúng ta yêu, vì Chúa đã yêu chúng ta. Chính tình yêu của Chúa khuấy động chúng ta và tình yêu ấy giúp chúng ta yêu anh chị em mình như Chúa đã yêu họ. Đó là con đường theo Chúa của chúng ta. Vì người nào không yêu anh chị em mình không hẳn là người không có khả năng yêu Chúa mà là người không muốn yêu Chúa thôi.

Khi chúng ta yêu Chúa và yêu anh chị em mình thì sẽ không còn có những xung đột, tị hiềm trong vòng con cái Chúa. Khi nào chúng ta thấy khó có thể yêu anh chị em mình thì hãy nhớ đến phân đoạn Kinh Thánh này.

Cảm tạ Chúa đã yêu con, xin Chúa giúp con yêu anh chị em con như Ngài yêu con.

T Đọc Kinh Thánh trong hai năm: Xuất Ai Cập 16, I Phi-e-rơ 2.

(c) 2024 svtk.net