Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Tiếp Nhau 3

Rô-ma 15:1-7

"Vậy thì, anh em hãy tiếp lấy nhau, cũng như Đấng Christ đã tiếp anh em, để Đức Chúa Trời được vinh hiển" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn Kinh Thánh này Chúa dạy chúng ta tiếp nhau như thế nào? Với mục đích gì? Tại sao? Bạn áp dụng bài học này thế nào trong cuộc sống mỗi ngày?

Nguyên tắc thứ hai Chúa dạy chúng ta trong việc tiếp nhau, ấy là: hãy tiếp nhau như Chúa đã tiếp chúng ta.

Chúa đã tiếp chúng ta thế nào?

Trước hết chúng ta thấy Chúa tiếp chúng ta không phân biệt. Lúc Chúa mới vào đời, Ngài đã tiếp những anh chăn chiên nghèo nàn, hôi hám, dốt nát, cũng như những nhà thông thái khôn ngoan quyền quý. Trong những năm hành đạo, Chúa đã từng tiếp những người học thức danh giá như Ni-cô-đem, và Ngài cũng tiếp những phụ nữ xấu nết, những người thâu thuế, người hành khất, người mù, người phung, và cả những người điên loạn. Ngày nay Chúa cũng tiếp tất cả mọi người muốn đến với Ngài, không phân biệt ai cả.

Chúng ta có tiếp mọi người không phân biệt, giống như Chúa đã tiếp chúng ta không? Hay là chúng ta khinh người nghèo trọng người giàu có, khinh người thiếu học trọng người trí thức, khinh người bình dân trọng người có chức vị. Hãy nhớ rằng, trước mặt Chúa, mọi người đều có một giá trị cao quý, vì:

- Tất cả đều mang hình ảnh Đức Chúa Trời

- Tất cả đều được Chúa yêu và chết thay

- Tất cả đều có tiềm năng có thể trở thành con cái Chúa, có thể được biến đổi để trở nên giống Chúa, có thể được sống vĩnh viễn trong nước Chúa.

Trong chuyện cổ Trung Hoa, có câu chuyện ông Hàn Tín. Ông là một thiên tài quân sự, nhưng lúc chưa gặp thời, còn hàn vi, ông phải sống rất thiếu thốn. Không ai giúp ông, trừ người bán thịt. Về sau, Hàn Tín phò Lưu Bang để xây dựng nhà Hán. Hàn Tín quả là một vị tướng bách chiến bách thắng. Lúc thành danh, ông không quên ơn người bán thịt khi xưa đã giúp đỡ mình.

Những người xung quanh chúng ta tuy không có tài năng như Hàn Tín, nhưng tất cả đều có tiềm năng lớn lao vô cùng. Chúng ta có tiếp mọi người không phân biệt, như Chúa đã tiếp chúng ta chăng?

Lạy Chúa, con là người tội lỗi mà Ngài đã tiếp đón con làm con của Ngài. Xin ban cho con tấm lòng yêu thương của Ngài để con tiếp đón những người đến với con, giống như Chúa đã làm cho con.

T Đọc Kinh Thánh trong hai năm: Xuất Ai Cập 20, II Phi-e-rơ 1.

(c) 2024 svtk.net