Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Không Quá Sức Chịu Đựng

Ê-xê-chi-ên 4:1-17

"Khi ngươi vượt qua các dòng nước, ta sẽ ở cùng; khi ngươi lội qua sông, sẽ chẳng che lấp. Khi ngươi bước qua lửa, sẽ chẳng bị cháy, ngọn lửa chẳng đốt ngươi" (Ê-sai 43:2).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua chương Kinh Thánh này Chúa cho biết án phạt nào dành cho Giê-ru-sa-lem? Dù án phạt nặng nề Chúa có bỏ dân Ngài không? Có quá sức chịu đựng của dân Ngài không? Bạn có bao giờ cảm thấy rằng Đức Chúa Trời đòi hỏi bạn nhiều hơn khả năng chịu đựng của bạn không? Bạn tìm được lời hứa nào trong Ê-sai 43:2 để giúp bạn có thể đắc thắng hôm nay?

Hôm nay chúng ta đọc một phân đoạn minh họa cho lẽ thật dạy rằng Đức Chúa Trời không đòi hỏi chúng ta nhiều hơn khả năng của chúng ta. Điều này có làm bạn vui mừng không?

Thay vì công bố sứ điệp của Ngài, Ê-xê-chi-ên phải sử dụng đến một cách trình bày gây ấn tượng mạnh. Điều này hàm ý rằng có một số khán giả tập họp lại và họ hằng ngày thăm viếng chỗ ở của Ê-xê-chi-ên để xem những gì ông làm. Số khán giả này cũng phải dự phần vào bằng cách giải nghĩa điều đang được "nói."

Trọng tâm là thành Giê-ru-sa-lem, được phác họa một cách đại khái trên một tấm ngói. Vị tiên tri phải đóng vai Đức Chúa Trời đang nhìn xuống thành của Ngài, nhưng với một cái chảo sắt lớn (có lẽ là một cái đĩa nướng mặt lồi dùng để nướng bánh trên lửa) được đặt vào giữa để che giấu mặt ông. Đó là một thị cụ để nói lên những lời trong Ê-sai 59:2. Hành động nằm nghiêng một bên được diễn ra hằng ngày có lẽ ám chỉ những năm tháng không vâng lời của dân Y-sơ-ra-ên và Giu-đa hoặc ám chỉ thời gian của sự vây thành. Cùng với hành động đó là sự ăn uống lương thực của sự vây hãm, một khẩu phần ăn hằng ngày gồm hai mươi siếc-lơ bánh và một phần sáu hin nước.

Sau cùng, Ê-xê-chi-ên bị thách thức nướng bánh trên lửa đốt bằng phân người. Đây là một sự đòi hỏi quá mức cho Ê-xê-chi-ên, và ông kêu nài để được khỏi lâm vào sự ô uế đó. Đức Chúa Trời giảm bớt sự đòi hỏi và phân bò được sử dụng thay thế (c.15). Những người xem không hiểu biết về nỗi tranh chiến bên trong này, nhưng chúng ta được kể chi tiết dường như để chứng tỏ rằng sự đòi hỏi của Chúa, mặc dù nặng nề, nhưng không phải là hoàn toàn không thể chịu được.

Những lời hứa Chúa ban cho con trong Lời Ngài thật vinh diệu biết bao, để dù con phải đối mặt với bất cứ điều gì, con cũng không cô đơn, nhưng Chúa sẽ luôn luôn ở với con. Lạy Chúa, xin thêm cho con lòng can đảm.

T Đọc Kinh Thánh trong hai năm: Xuất Ai Cập 22, II Phi-e-rơ 3.

(c) 2024 svtk.net