Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Tấm Lòng Người Chăn Bầy Chân Thật

Ga-la-ti 4:12-20

"Hỡi các con, vì các con mà ta lại chịu đau đớn của sự sinh nở, cho đến chừng nào Đấng Christ thành hình trong các con" (câu 19).

Câu hỏi suy ngẫm: Câu 14 và 15 nói cho bạn biết gì về lòng yêu thương của các Cơ Đốc nhân đối những người đã dùng lời Chúa để nuôi dưỡng phần tâm linh của họ? Câu 19, 20 nói cho bạn biết điều gì về tình yêu thương của người phục vụ Chúa đối với tân tín hữu trung tín? Mối quan hệ giữa Hội Thánh của bạn và mục sư của bạn như thế nào? Bạn làm gì để cho mối quan hệ đó càng ngày càng trở nên yêu thương khắng khít hơn?

Trong phân đoạn Kinh Thánh hôm nay chúng ta thấy được tình cảm chân thành của các tín hữu Ga-la-ti đối với sứ đồ Phao-lô trong chặng đường đầu hành trình truyền giáo của ông.

Thay vì tiếp tục lập luận như những phân đoạn trước đó, Phao-lô quay sang kêu gọi lòng trung thành và yêu thương của các tín hữu Ga-la-ti. Ông đã từng sống dưới luật pháp và ân sủng, vì thế ông hiểu được tác động của những Cơ Đốc nhân gốc Do Thái, những người này đang áp đặt lối suy nghĩ và hành xử của họ trên các tín hữu Ga-la-ti. Phao-lô lại nhắc nhở họ nhớ lại rằng sự tự do thật chỉ đặt trên cơ sở của Phúc Âm. Trong câu 15, chúng ta thấy họ thật yêu thương và rộng lượïng đối với Phao-lô. Phao-lô đã rao truyền Phúc Âm cho họ trong lúc ông bị cơn bịnh tai ác làm cho ông đau đớn. Dù vậy các tín hữu Ga-la-ti đã vui mừng trước sự hiện diện của Phao-lô. Ông mong mỏi họ tiếp tục bày tỏ tình yêu thương mà họ đã từng có.

Trong câu 17-20 Phao-lô nêu ra sự tương phản giữa thái độ của các giáo sư giả với thái độ của ông. Ông nói rằng các giáo sư giả không chân thật bởi vì họ hành động với động cơ xấu. Mục đích của họ là chinh phục các tín hữu Ga-la-ti cho bản thân họ–cho quyền lợi riêng tư của họï. Cơ Đốc nhân không bao giờ là nô lệ cho những luật lệ của con người. Cũng đừng bao giờ để bị dính dáng vào những mối quan hệ thầy trò do bị lôi kéo, dẫõn dụ như trường hợp các giáo sư giả đối với các tín hữu Ga-la-ti.

Phao-lô mong mỏi sự tận hiến và tình cảm sâu sắc mà các tín hữu Ga-la-ti đã từng dành cho ông được phục hồi. Câu 20 không có nghĩa là ông hối tiếc về những gì ông đã viết trước đó. Dù ông thật sự bối rối về những gì xảy ra cho những người mà ông hết lòng yêu thương, nhưng ông hy vọng rằng ông sẽ gặp lại họ mặt đối mặt để giải quyết những vấn nạn mà họ đang gặp phải. Phao-lô và các tín hữu Ga-la-ti đã có mối quan hệ thật là tốt đẹp. Còn bạn thì sao? Mối quan hệ giữa bạn và người chăn bầy của bạn thế nào?

Lạy Chúa, xin ban cho con tình cảm chân thành và sâu sắc đối với những người chăm sóc và nuôi dưỡng phần tâm linh của con.

T Đọc Kinh Thánh trong hai năm: Xuất Ai Cập 17, Mác 3:7-35.

(c) 2024 svtk.net