Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Phước Lành

Thi-thiên 91:9-16

"Ta sẽ cho người thỏa lòng sống lâu, Và chỉ cho người thấy sự cứu rỗi của ta" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa làm gì cho người nương náu nơi Ngài? Chúa làm gì cho người yêu mến Ngài? Những phước hạnh kể ra trong đoạn Kinh Thánh này, điều nào là phước hạnh lớn nhất? Mối thông công giữa bạn với Chúa thế nào?

Nhìn lại bốn lý do khiến người tin cậy Chúa được an toàn, chúng ta thấy có ba lý do hoàn toàn tùy thuộc vào người ấy, đó là: đặt niềm tin vào Chúa, có đức tin vững mạnh và sống đời sống công chính. Nếu muốn được an toàn trong bàn tay quyền năng của Chúa, chúng ta cũng cần phải hội đủ ba điều kiện trên, vì thế xin Chúa giúp chúng ta luôn luôn đặt lòng tin trọn vẹn nơi Ngài, giữ cho đức tin ấy vững mạnh và cẩn thận sống trong ngay thẳng, công chính trước mặt Chúa.

Các câu chúng ta đọc hôm nay nói về những phước lành Chúa dành cho người yêu mến Ngài. Những phước lành đó gồm có:

1. Được Chúa gìn giữ, bảo vệ (c.9-12). Vì người ấy đã chọn Chúa làm nơi trú ẩn nên Chúa hứa người ấy sẽ: (1) không bị tai họa, (2) không bị bệnh dịch, (3) được thiên sứ bảo vệ. Những câu này hàm ý rằng mỗi khi có tai nạn xảy ra chung cho mọi người, người tin Chúa sẽ được che chở một cách đặc biệt. Đây cũng là điều nhiều người trong chúng ta đã từng kinh nghiệm.

2. Sẽ chiến thắng mọi hiểm nguy (c.13). Sư tử và rắn hổ mang là những loài vật hung dữ và nguy hiểm. Tác giả nhắc đến những loài vật này để nói về những nguy hiểm trong cuộc sống. Dù trước những khó khăn cực kỳ nguy hiểm, có thể nguy đến tính mạng, người tin Chúa cũng sẽ chiến thắng tất cả. "Giày đạp dưới chân" hàm ý vượt lên trên, vượt qua được.

3. Được thông công mật thiết với Chúa (c.14-16). Đây là phước hạnh lớn nhất cho người tin cậy Chúa. Giữa người ấy với Chúa có một mối thông công mật thiết; khi người ấy cầu xin, Chúa sẽ nhậm lời và quý hơn hết, Chúa hứa: "Ta sẽ cho người thỏa lòng sống lâu và chỉ cho người thấy sự cứu rỗi ta" (c.16). Chúng ta có thể nói Thi-thiên 91 là lời giải đáp của nan đề nêu trong Thi-thiên 90. Vì đời sống ĐAU KHỔ và CHÓNG TÀN, chúng ta hãy đặt trọn lòng tin nơi Chúa, kính yêu Ngài và phụng sự Ngài, Chúa sẽ cho ta được THỎA LÒNG và SỐNG LÂU.

Ước mong tất cả chúng ta đều tin cậy Chúa hoàn toàn và giữ mối thông công mật thiết với Ngài để chúng ta cũng được hưởng những ơn lành Chúa hứa trong Thi-thiên này.

Chúa ơi, chỉ trong Ngài con mới có sự thỏa lòng. Cảm tạ Ngài.

T Đọc Kinh Thánh trong hai năm: Lê-vi Ký 1, Mác 11:1-25.

(c) 2024 svtk.net