Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Những Người Quanh Thập Tự

Lu-ca 23:26-46

"Đức Chúa Giê-xu cầu rằng: Lạy Cha xin tha cho họ, vì họ không biết mình làm điều gì" (câu 34).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại Gô-gô-tha có những nhóm người nào? Bạn thuộc nhóm người nào trong số đám đông vây quanh Đức Chúa Giê-xu tại Gô-gô-tha?

Si-môn xứ Xi-ren (nay là Libya) tình cờ mắc phải ách giữa đường. Ông ta không hề biết việc gì đang xảy ra. Sách Mác (15:21) có nói đến tên của con trai ông nên chúng ta có thể kết luận không sai rằng cả hai cha con ông về sau đều là môn đệ của Chúa Giê-xu. Ông Si-môn phải vác thập tự giá đi sau Đức Chúa Giê-xu (câu 26) nên được xem là môn đệ của Chúa vì Lu-ca 9:23 đã bảo rằng "ai muốn làm môn đệ ta thì phải vác thập giá mà theo ta!".

Đám đông hôm ấy, gồm cả những phụ nữ, họ đều thương cảm cho Chúa nhưng không thể làm gì được. Đức Chúa Giê-xu muốn họ hiểu biết sâu nhiệm hơn về biến cố đang xảy ra và báo trước về sự phán xét sắp đổ đến cho Giê-ru-sa-lem bốn mươi năm sau đó (câu 28-31). Chỉ đi theo Chúa thôi thì chưa đủ. Phải công nhận chúng ta cũng thường hay đứng nhìn cách thuÏ động như đám người xưa. Nhà cầm quyền Do Thái và boÏn lính cùng nhau reo hò nhạo báng Đức Chúa Giê-xu. Dĩ nhiên những lời lẽ chống Chúa của họ đều là vu khống vô căn cứ. Sự cầu nguyện của Ngài cho những kẻ đóng đinh Ngài vẫn không cảm động được lòng họ (câu 34). Ngày nay cũng vậy, vẫn có nhiều người dữùng dưng trước tình thương của Chúa đối với mình.

Trong số hai tử tù bị hành hình hôm ấy, có một tên phuÏ họa với đám đông (câu 39). Tên còn lại thì tìm ra được sự thật hiển nhiên. Sự đoán xét của Đức Chúa Trời là chắc chắn, mình quả có phạm tội, Đức Chúa Giê-xu là vô tội và là Vua. Thế là anh ta kêu cầu Chúa Giê-xu và được cứu!

Bạn có dạn dĩ như anh ta, chống lại boÏn người báng bổ để được nhận ơn cứu rỗi không?

Thập tự giá xóa hết tội lỗi và vết nhơ của đời sống bạn. Chúa Giê-xu đã gánh thế tội bạn rồi. Bạn phải tạ ơn và bày tỏ lòng kính yêu Ngài như thế nào đây?

Lạy Chúa Giê-xu là Đấng đã thay con chịu chết, xin giúp con dạn dĩ làm chứng nhân cho những người chung quanh.

(c) 2024 svtk.net