Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Sấp Mặt Xuống Đất Một Lần Nữa

Ê-xê-chi-ên 11:1-25

"Vì mắt của Chúa đoái trông người công bình, tai Ngài lắng nghe lời cầu nguyện người, nhưng mặt Chúa sấp lại nghịch với kẻ làm ác" (I Phi-e-rơ 3:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời có vĩnh viễn lìa bỏ dân Ngài không? Tại sao như vậy? Trong khi trải qua thử thách, bạn có ý thức sự hiện diện của Chúa và tình yêu của Ngài không?

Những công dân ưu tú của Giê-ru-sa-lem đã bị lưu đày cùng với Ê-xê-chi-ên, vì vậy hai mươi lăm quan trưởng của dân Y-sơ-ra-ên được đề cập ở đây (xin đừng nhầm lộn với các thầy tế lễ thờ thần mặt trời trong 8:16) là những người có tầm cỡ thấp hơn. Vì Ê-xê-chi-ên biết tên một số trong vòng họ. Họ cho rằng họ là thịt trong nồi (câu 3), là thành phần ưu tú nhất trong thành, nhưng Ê-xê-chi-ên phủ nhận điều này. Phần tinh túy của Giê-ru-sa-lem là những kẻ mà họ đã giết trong cuộc xung đột nội bộ (câu 6, 7): những người ưu tú nhất hiện hoặc đã chết hoặc đang bị lưu đày với ông. Những kẻ bị bỏ lại chỉ là một đám dân hỗn tạp.

Thình lình một người trong bọn họ ngã đùng ra chết. Có lẽ đó chỉ là trong trí tưởng tượng của Ê-xê-chi-ên, nhưng cũng rất có thể điều đó thật sự đã xảy ra, để khi tin đó đến Ba-by-lôn thì tính xác thực của vị tiên tri sẽ được xác nhận. Nhưng Ê-xê-chi-ên kinh hoảng và một lần nữa ông phủ phục trong sự cầu khẩn với Đức Chúa Trời. Điều cuối cùng Ngài muốn là làm rạng danh Ngài bởi sự chết của một người, mặc dù người đó là một kẻ phạm tội. Chúa không ân xá cho Phê-la-tia (trong một số trường hợp công lý phải đi đúng con đường của nó) nhưng Ê-xê-chi-ên là một tiên tri tốt vì ông đã phản ứng một cách thiêng liêng và cao thượng.

Khi khải tượng kết thúc, cả bốn chương viết về nó, Ê-xê-chi-ên có thật nhiều điều để truyền cho các trưởng lão đang chờ đợi, nhưng ông chỉ có thể kết thúc với tin lành cho những kẻ bị lưu đày (câu 17-20). Họ sẽ trở về quê hương của mình, dẹp bỏ mọi hình tượng, bắt đầu vâng giữ luật pháp của Đức Chúa Trời, và về phần Ngài Đức Chúa Trời sẽ đặt một thần mới trong họ và làm mới lại giao ước của Ngài với họ. Sau cùng Ê-xê-chi-ên có đôi điều đáng vui mừng để nói.

Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa vì ngay cả khi con ở trong đồng vắng thử thách, đau buồn, hay mất mác, mắt Chúa vẫn ở trên con và "tai Chúa lắng nghe tiếng nài xin của con.

(c) 2024 svtk.net