Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Sự Phục Vụ Trong Nước Trời

Lu-ca 12:35-48

"Vì ai đã được ban cho nhiều, thì sẽ bị đòi lại nhiều; và vì ai đã được cho nhiều thì sẽ bị đòi lại nhiều hơn" (câu 48b).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi Chúa Giê-xu dạy: "Lưng các ngươi phải thắt lại, đèn các ngươi phải thắp lên", Chúa muốn nói với chúng ta điều gì? Tại sao Chúa dạy điều này? Điều gì Chúa đòi nơi người phục vụ? Chúa Giê-xu cho chúng ta gương mẫu nào về sự phục vụ? Bạn làm được điều nào như Chúa đã làm? Điều nào chưa làm được? Bạn cần Chúa giúp điều gì? Hãy đến thưa với Chúa.

Chúng ta được kêu gọi để ra đi phục vụ – phục vụ tha nhân trong mọi nhu cầu của họ. Hãy noi gương của Đấng đã đến để phục vụ chứ không phải để được người ta phục vụ. Như thế sự phục vụ của chúng ta mới có giá trị.

Những phân đoạn chúng ta suy gẫm trước đây dọn lòng cho chúng ta sẵn sàng phục vụ. Chúng ta đã học hỏi để xóa tan lòng tự mãn, tự hào, cũng như tránh được tật hay lo âu một cách vô ích. Giờ đây, chúng ta có hy vọng đủ khả năng hơn để làm một đầy tớ hữu ích cho Chúa. Nhưng khi phục vụ Chúa, có thể ta sẽ gặp nhiều điều bất ngờ. Chẳng hạn khi ta đang để tâm phục vụ Chúa thì bỗng khám phá ra rằng chính Chúa đang phục vụ ta! Đức Chúa Giê-xu là Vua mà cũng là tôi tớ nữa! Chúng ta sẽ không lấy làm lạ về điều này khi đọc lại Mác 10:45 và Ê-sai 42:1. Ngài là Đấng Quân Vương cao cả mà cũng là người phục vụ hoàn hảo. Thật vậy, ta còn nhớ có lần Ngài đã rửa chân cho các môn đồ (Giăng 13:15). Đây là một gương tốt ta cần noi theo.

Phúc Âm luôn dạy ta phải phục vụ. Sứ đồ Phao-lô luôn luôn tạ ơn Chúa vì Ngài đã gọi ông vào công tác phục vụ (I Tê-sa-lô-ni-ca 1:2; 2:13). Hội Thánh Ma-xê-đoan thì mong mỏi được góp phần vào sự phục vụ (II Cô-rinh-tô 8:4).

Nếu như ta đã góp phần phục vụ cách thật lòng mà không ai biết đến thì ta có nản lòng không? Đừng! Hãy nghĩ rằng Đức Chúa Trời đã ban cho ta cơ hội để phục vụ và hãy nhớ rằng Ngài không quên công khó của ta đâu. Ngài sẽ tưởng thưởng ta cách lạ lùng, bội phần hơn sự phục vụ của ta.

Có bao giờ bạn nản lòng rồi bỏ dở công việc vì nghĩ rằng Đức Chúa Trời không xétù đúng mức công khó của bạn? Không đâu, Ngài luôn ghi công của bạn cách cẩn thận. Khi ta trình diện trước mặt Chúa thì lời khen "Được lắm!" sẽ là phần thưởng cao quý hơn bất cứ sự tán tụng nào dưới trần gian. Đức Chúa Trời có kêu gọi bạn ra đi phục vụ trong một hoàn cảnh mà bạn cho rằng chẳng ai sẽ ghi nhận công ơn của bạn không?

Kính lạy Đức Chúa Trời, xin dạy con đừng tìm kiếm sự khen ngợi của người đời, chỉ biết phục vụ Ngài cách thật lòng cốt để nhận lời khen "Được lắm!" của Ngài thôi.

(c) 2024 svtk.net