Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Của Lễ Thờ Phượng

Xuất Ê-díp-tô Ký 35:1-29

"Mọi người có lòng cảm động, và mọi người có lòng thành, đều đem lễ vật đến dâng cho Đức Giê-hô-va" (câu 21a).

Câu hỏi suy ngẫm: Môi-se kêu gọi dâng hiến, dân chúng đáp ứng ra sao? Tại sao trong sự dâng hiến "mọi người cần phải có lòng thành"? Bạn có thể dâng những điều quan trọng nhất cho Đức Chúa Trời như là hành động thờ phượng? Bạn có nghĩ đến giá phải trả, hay là sẵn sàng dâng hiến do lòng yêu mến Đức Chúa Trời về mọi điều Ngài đã làm cho bạn?

Trong lần viếng núi thứ nhì, Môi-se nhận được danh sách những chỉ thị của Yahweh cho trại hội mạc ("đền tạm") cùng vật dụng kèm theo - kể cả màu sắc và kích thước. Nay đã tới lúc mời mọi người dâng hiến rộng rãi để có thể chuẩn bị cho sự trang bị này. Nhiều loại vật liệu được cần đến - kim loại và đá quí, vải và da nhuộm, gỗ và dầu.

Điều lạ lùng là mọi thứ dâng hiến đều được mang đến dư dật từ mọi khu vực trong cộng đồng. Chúng phát xuất từ tài sản riêng của dân chúngï, được mang theo khi rời Ai Cập, và được sẵn sàng dâng hiến khi lòng dân chúng được cảm động đóng góp vào đền thánh cho sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Phụ nữ không chỉ dâng nữ trang quí giá mà cả kỷ năng thủ công của họ cũng được đặc biệt nhắc đến.

Sự dâng hiến này có ý nghĩa hơn sự dâng hiến hiện tại của chúng ta rất nhiều. Đó không chỉ là tạo nên một nơi thờ phượng đẹp đẽ mà là dâng hiến cho Chúa. Đó là một phần của sự dâng hiến lớn hơn về thì giờ cùng cuộc sống, như được tiêu biểu trong việc dành riêng một trong bảy ngày cho Chúa vậy. Giữ ngày yên nghỉ này bao gồm cả việc không nhen lửa trong nhà để nấu nướng. Mọi người được miễn công việc thường ngày để tập trung vào Đức Chúa Trời là Đấng đã tạo dựng và giải cứu họ. Chúng ta có tinh thần sẵn sàng, biết ơn và rộng rãi như vậy không?

Lạy Chúa, xin giúp con sẵn sàng dâng hiến để thờ phượng Ngài, xin giúp con dâng mọi điều mà con hằng bám chặt - của cải, kỷ năng, và trên hết là cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net