Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Sự Kỳ Diệu của Đức Chúa Trời

Công-vụ các Sứ-đồ 2:1-13

"Hết thảy đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh, khởi sự nói các thứ tiếng khác, theo như Đức Thánh Linh cho mình nói" (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì có ý nghĩa nhất trong ngày Lễ Ngũ Tuần này? Đám đông dân chúng đã phản ứng như thế nào? Đức Thánh Linh đã ảnh hưởng đến bạn như thế nào?

Hãy dùng trí tưởng tượng của bạn để suy gẫm phân đoạn này

Ngày xửa ngày xưa, Đức Chúa Trời tổ chức một bữa tiệc để cử hành sinh nhật của con gái Ngài, Hội Thánh. Khi các thiên sứ đến bữa tiệc, mỗi vị đem theo một món quà được chọn lựa cẩn thận để nhắc nhở về bí quyết và mục đích của sự sống khi Hội Thánh lớn lên. Vị thiên sứ thứ nhứt nói, "Tôi tặng Hội Thánh ngọn gió của thiên đàng để luôn luôn biết rằng Hội Thánh sống nhờ quyền năng của Đức Chúa Trời." Vị thiên sứ thứ hai nói, "Tôi tặng lửa như là một dấu hiệu cho biết rằng mỗi thành viên của Hội Thánh được kêu gọi để chịu khổ vì đức tin của mình và dự phần trong sự đau khổ của thế gian." Vị thiên sứ thứ ba nói, "Tôi tặng mọi ngôn ngữ trên đất để Hội Thánh biết rằng mình được sai đến mọi quốc gia để chia sẻ cho mọi người Phúc Âm về sự sống đời đời." Và đúng như vậy, gió đã thổi (câu 2), lửa đã giáng xuống (câu 3), và nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới đã nghe họ công bố điều kỳ diệu của Đức Chúa Trời (câu 4-11).

Chúng ta cần nhận ra rằng ngoài việc mô tả quyền năng của Thánh Linh, biến cố lạ lùng này cũng nêu bật một số lẽ thật quan trọng. Ví dụ, lửa gợi lại lời tiên tri của Giăng (Lu-ca 3:16), tại đó, lửa là biểu tượng của sự đoán phạt để hủy diệt kẻ ác. Chúa Giê-xu nhận phép báp-tem bằng lửa về chính mình (Lu-ca 12:49,50) và Cơ Đốc nhân vẫn được kêu gọi để chia sẻ sự đau khổ của Ngài vì sự cứu rỗi cho thế gian (Phi-líp 3:10).

Dĩ nhiên, kết quả chính yếu của ngày kỳ diệu này là Đức Thánh Linh – chính Đức Chúa Trời – hiện diện với hết thảy tín hữu một cách mới mẻ lạ lùng. Ngày nay, cùng một Đức Thánh Linh đó đang hành động để ban quyền năng cho sự thờ phượng của chúng ta và thêm năng lực cho nỗ lực của chúng ta nhằm nói cho người khác biết về Chúa Giê-xu.

Lạy Chúa, trong khi con đối diện với Ngài hôm nay, xin cho con nhận thấy sự đụng chạm của Đức Thánh Linh trên đời sống con, hướng dẫn và dìu dắt con.

(c) 2024 svtk.net