Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Sống trong Ngày Thánh

Lu-ca 13:10-17

"Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi trên trời" (Ma-thi-ơ 5:16).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa nhìn thấy gì nơi người đàn bà cong lưng? Ngài làm gì cho bà? Tại sao người cai nhà hội giận? Bạn đang "giữ đạo" hay "sống đạo"? Bạn sử dụng Ngày của Chúa cách nào? Đi ra làm chứng cho người chung quanh có phải là một cách thờ phượng không?

Việc giữ lễ Sa-bát thường xuyên gây ra xung đột giữa Đức Chúa Giê-xu và các thầy tế lễ. Không những sự xung đột này chỉ xảy ra thời của Chúa mà còn kéo dài đến nhiều thế kỷ sau đó. Và còn rơi rớt đến ngay cả thời đại của chúng ta nữa. Chúng ta rất dễ dàng đồng ý về nguyên tắc nhưng thường bất đồng về việc áp dụng. Ai cũng đồng ý rằng ngày Sa-bát là ngày thánh dành riêng cho Chúa (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:8), nhưng đến khi áp dụng thì rất lủng củng.

Các nhà lãnh đạo Do Thái vẫn có những ngoại lệ cho ngày Sa-bát (Giăng 7:22; Ma-thi-ơ 12:11). Đức Chúa Giê-xu muốn vượt qua các tiểu tiết nhỏ nhặt ấy để đến một nguyên tắc rõ ràng hơn: ngày Sa-bát được lập nên là vì lợi ích của loài người (Mác 2:27). Trong Sáng-thế Ký, Đức Chúa Trời đã hoàn tất sự sáng tạo của Ngài, công trình của Ngài là toàn hảo, không có gì phải thêm hay bớt. Vậy nên Đức Chúa Trời nghỉ việc. Nhưng trong việc Chúa Giê-xu chữa lành loài người, Ngài tiếp nối công việc của Đức Chúa Trời vì loài người sa ngã, làm cho tạo vật và chính mình bị hư hại nên cần phải sửa chữa lại. Không chỗ nào trong Kinh Thánh bảo rằng ta phải ngưng nghỉ công tác yêu thương, truyền giảng, làm chứng.

Chúng ta đã biết dân chúng đều vui mừng chứng kiến các công tác Đức Chúa Giê-xu đã làm. Họ lại còn chăm chỉ nghe Ngài nói (Lu-ca 19:48). Vậy ta hãy sống một đời sống tích cực, khôn ngoan làm chứng cho mọi người để họ hiểu về Đức Chúa Trời một cách mới mẻ.

Lạy Chúa, xin mở mắt và lòng con để nhìn thấy thế giới đau thương, cho con có lòng thương xót những người đang đau khổ, chia sẻ Phúc Âm với những ai đói khát tâm linh.

(c) 2024 svtk.net