Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Khi Ứng Hầu Trước Chúa, Ta Nói Gì?

Lu-ca 13:18-30

"Hãy gắng sức vào cửa hẹp, vì, ta nói cùng các ngươi, nhiều người sẽ tìm cách vào mà không vào được" (câu 24).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi so sánh Nước Trời với hột cải và men, Chúa Giê-xu muốn dạy chúng ta điều gì? Do đâu bạn được cứu rỗi?ä Chúa Giê-xu chết thế cho tội của bạn để cứu bạn, thế nhưng tại sao Ngài lại bảo hãy gắng sức mà vào cửa hẹp? So sánh ngày mới tin Chúa cho đến hôm nay, bạn nhận thấy thế nào về chính mình? Bạn có hết lòng trong sự "gắng sức" trên đường theo và học biết Chúa không?

Sống trong Nước Trời là điều khó lắm, nhưng Thánh Linh của Đức Chúa Trời đủ để ta sống vui thỏa trong nước Ngài.

Hai ứng dụng này nói về sự phát triển của Nước Trời khi Nước Trời xâm nhập vào xã hội chúng ta. Đức Chúa Giê-xu giục giã chúng ta bước vào Nước Trời. Người ta đến nêu lên những câu hỏi dằn vặt tâm trí con người từ lâu, nhưng nhân đó Ngài trở lại khuyến khích mọi người phải quan tâm lo lắng cho số phận của mình mà cố gắng bước vào cửa hẹp.

Chúng ta ứng dụng những dạy dỗ của Kinh Thánh một cách thực tiễn chứ đừng để nó trở thành những nguyên tắc triết học vô bổ. Hãy gắng sức mà vào cửa hẹp. Sự cứu rỗi là món quà thiên thượng, là ân sủng Chúa ban. Đó là công trình của Đức Chúa Giê-xu. Chúng ta không cần và không được làm gì để thêm hoặc bớt công trình ấy mà chỉ dùng một sự ăn năn hối cải mà thôi. Cửa đức tin mà chúng ta bước vào ấy không phải là kết quả của trí tuệ hay giáo điều mà là do đời sống được biến đổi nhờ sự tương giao mật thiết với Đức Thánh Linh. Chúng ta phải ghi nhớ rằng chúng ta được cứu rỗi trong quá khứ, trong hiện tại và trong tương lai (Ê-phê-sô 2:5, 8; I Cô-rinh-tô 1:18; Ma-thi-ơ 24:13).

Nhiều người đang tranh cãi về đề tài "Chúa đã đến cứu ta một lần rồi, thế nên chúng ta được cứu vĩnh viễn." Xin đừng bận tâm về những tranh cãi ấy mà hãy vui mừng tin chắc điều Thánh Kinh dạy (Giăng 10:28). Dĩ nhiên, chúng ta không được tự mãn mà phải sống nghiêm chỉnh, đừng sống buông thả khiến cho những lời hứa trong Kinh Thánh dần dà trở thành vô hiệu nghiệm (Hê-bơ-rơ 12:14).

Hãy đọc Ê-sai 6:5 mà tỉnh thức: "Khốn nạn cho tôi, xong đời tôi rồi! Vì tôi là người có môi dơ dáy, ở giữa một dân có môi dơ dáy, bởi mắt tôi đã thấy Vua, tức là Đức Giê-hô-va vạn quân!".

Tạ ơn Chúa vì lòng yêu thương của Ngài và sự sống đời đời Ngài ban cho con. Cầu xin Ngài giúp con sống sao cho khỏi hổ thẹn khi ứng hầu trước ngôi Ngài.

(c) 2024 svtk.net