Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Sự Sâu Nhiệm của Đức Chúa Trời

I Cô-rinh-tô 2:6-16

"Nếu không phải là Thánh Linh của Đức Chúa Trời, thì chẳng ai biết sự trong Đức Chúa Trời" (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: "Sự khôn ngoan của đời nầy" và "sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời" khác nhau như thế nào? Điều gì phân biệt "người thuộc linh" với "người không có Đức Thánh Linh"? Những suy nghĩ của bạn về Đức Chúa Trời dựa trên điều gì?

Chỉ Đức Thánh Linh biết Đức Chúa Trời một cách trọn vẹn (câu 11). Chân lý về Đức Chúa Trời là một sự khôn ngoan ẩn giấu và bí mật (câu 7) mà không có tâm trí nào nghĩ đến được (câu 9). Nếu Đức Chúa Trời không nói cho chúng ta biết về Ngài và đường lối của Ngài thì chúng ta sẽ hoàn toàn ở trong tối tăm (Giăng 1:18). Chúng ta chỉ phải nhìn nhận sự ngu dại không dò được của mình khi chúng ta biết Đức Chúa Trời. Điều đó giống như một người mù lòa đối với màu sắc lại cố đánh giá đúng một cái cầu vồng. Thế nhưng điều lạ lùng và sự vinh hiển của một Cơ Đốc nhân là Đức Chúa Trời ban cho chúng ta một cách rộng rãi sự hiểu biết thân mật nhất về chính Ngài bởi Thánh Linh Ngài, và qua Ngài chúng ta có thể nếm được sự vinh hiển tương lai ngay cả trong hiện tại (câu 10).

Hội Thánh Cô-rinh-tô có một vài thành viên tưởng mình là thuộc linh và trưởng thành, rồi khinh thường người khác, xem họ là trẻ con bằng sự so sánh (so sánh 3:18; 8:1-3). Họ đã quên rằng biết Chúa không phải là thành tích của con người để mà kiêu ngạo, nhờ công việc của Thánh Linh Đức Chúa Trời mà chúng ta hiểu biết về Ngài. Sự ban cho của Đức Thánh Linh luôn dành sẵn cho tất cả những người yêu mến Đức Chúa Trời (câu 12).

Tuy nhiên, Thánh Linh không truyền đạt sự hiểu biết Đức Chúa Trời từ chỗ không không, vì Thánh Linh và thập tự giá đi chung với nhau. "Ý của Đấng Christ" (câu 16) không thể được sử dụng bằng cách không suy nghĩ gì cả. Người thuộc linh có thói quen quay về với thập tự giá (câu 8), là nơi mà chúng ta có được sự hiểu biết về Đức Chúa Trời công bình, yêu thương, và xem thập tự giá là tiêu chuẩn tối cao cho sự hi sinh.

Lạy Chúa, xin tha thứ cho con vì con đã tin cậy sự khôn ngoan của loài người. Xin giúp con lắng nghe những gì Đức Thánh Linh dạy dỗ con về "sự sâu nhiệm của Đức Chúa Trời."

(c) 2024 svtk.net