Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Mối Hận Thù Trong Gia Đình

I Cô-rinh-tô 6:1-11

"Thật vậy, anh em có sự kiện cáo nhau là phải tội rồi

" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao một Cơ Đốc nhân không nên đem một Cơ Đốc nhân khác đến toà án? Những sự tranh cãi nên được giải quyết bằng cách nào? Có bao giờ bạn bị lừa gạt bởi một anh em trong Chúa không? Bạn đã phản ứng như thế nào?

Thái độ quả cảm và đứng lên để binh vực cho quyền lợi của mình là những giá trị quan trọng trong xã hội của chúng ta, Cơ Đốc nhân đôi khi được kêu gọi để chọn một thái độ khác hơn.

Hai loại trong các loại tranh cãi cay đắng nhất là sự tranh cãi giữa các thành viên trong một gia đình và sự tranh cãi về tiền bạc. Sự tranh cãi của người Cô-rinh-tô bao gồm cả hai loại này. Trong một vụ kiện thuộc về luật dân sự, một tín hữu tố cáo một tín hữu khác về vấn đề gian lận tài chánh.

Trước hết, thay vì vạch lưng cho thiên hạ xem, Phao-lô khuyên họ giải quyết vấn đề bên ngoài toà án với sự giúp đỡ của các anh em tín hữu (câu 1-6). Không những sự xung đột cần được giải quyết, nhưng cũng quan trọng như vậy, việc giải hoà cũng phải được thực hiện. Khi Cơ Đốc nhân đem anh em mình đến tòa án, không có người nào thắng kiện (câu 7). Cả hai đều thua vì họ trở nên kẻ phạm tội bởi việc làm sai trái và dường như họ không biết gì về ân sủng của Đức Chúa Trời đối với họ và họ không nhớ mình là những thành viên của một cộng đồng cam kết tha thứ lẫn nhau. Bởi không nghĩ đến sự đoàn kết của cộng đồng dân Chúa nên cả Hội Thánh bị thua thiệt. Cơ Đốc nhân có thể khó tránh được sự chua cay trong các mối liên hệ, nhưng họ phải nhờ sự giúp đỡ của những Cơ Đốc nhân khác để sống hòa bình với nhau.

Thứ hai, điều cơ bản hơn, Phao-lô thúc giục họ hãy bỏ đi sự tranh cãi, cho dù điều này phải trả giá đắt (câu 7-8). Những mối liên hệ trong Hội Thánh quan trọng hơn là tiền bạc.

Cuối cùng, những ai đang chờ đợi một cơ nghiệp kỳ diệu của Nước Đức Chúa Trời có thể chịu đựng một sự mất mát về tài chánh tương đối nhỏ (câu 9-11)! Tín hữu có thể hành động khác đi vì họ đã được đổi mới, được rửa sạch, được nên thánh và được xưng công bình (câu 11).

Lạy Chúa, xin giúp con ngay hôm nay giải quyết những nan đề mà con gặp phải với các tín hữu khác.

(c) 2024 svtk.net