Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Anh-rê và Cậu Bé

Giăng 6:1-9

"Một môn đồ, là Anh-rê, em của Si-môn Phi-e-rơ, thưa rằng: Đây có một đứa con trai, có năm cái bánh mạch nha và hai con cá" (câu 8-9a).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao đoàn dân đông theo Chúa? Khi Phi-líp trả lời là không đủ sức lo cho đoàn dân ăn thì Anh-rê giới thiệu ai cho Chúa? Việc làm này của Anh-rê nói gì về con người của ông? Bạn có quan tâm, tin tưởng người khác để giới thiệu họ phục vụ Chúa trong Hội Thánh không?

Vì luôn muốn được Chúa sai dùng, nên Anh-rê thường để tai nghe ngóng tìm cơ may phục vụ. Một hôm, Đức Chúa Giê-xu qua bờ bên kia biển Ga-li-lê. Một đoàn dân đông theo Ngài. Thấy họ, Chúa động lòng thương xót, bèn quay sang Phi-líp hỏi rằng: "Chúng ta sẽ mua bánh ở đâu, để cho dân này có mà ăn?" Phi-líp thưa rằng: "Hai trăm đơ-ni-ê bánh không đủ phát cho mỗi người một ít." Một đơ-ni-ê là tiền lương tiêu chuẩn một ngày của một công nhân. Theo tính toán của Phi-líp, phải có hơn sáu tháng lương của một công nhân mới dám nghĩ đến chuyện cho đám đông như thế ăn mỗi người một chút, mà bây giờ thì không có. Anh-rê liền thưa: "Đây có một đứa con trai, có năm cái bánh mạch nha và hai con cá."

Thật khó để luôn luôn có mặt khi hữu sự, luôn đáp ứng khi Chúa cần đến. ƠŒ đây Anh-rê cho chúng ta thấy ông chẳng quản ngại việc gì, luôn luôn trong tư thế sẵn sàng, khi Chúa cần là ông có ngay. Khi Chúa Giê-xu cần bánh để cho đoàn dân đông ăn, Anh-rê đem đến cho Chúa Giê-xu một em bé.

Anh-rê luôn tìm kiếm người mà ông có thể đem về cho Chúa Giê-xu để được Ngài sử dụng một cách đặc biệt. Ông tìm kiếm người khác với lòng nhiệt thành và đầy tin tưởng vào Chúùa Giê-xu. Ông biết rằng Chúa không phân biệt một ai, dù lớn bé, già trẻ, sang hèn, giàu nghèøo. Ngài có thể dùng bất cứ người nào khi người ấy sẵn lòng để Chúa sử dụng. Trong trường hợp này, ông đem em bé với năm cái bánh và hai con cá đến với Chúa Giê-xu, ông tin rằng quan em bé Chúa sẽ làm phép lạ ban lương thực cho đoàn dân đông. Thật vậy, như trước đây ông đem Phi-e-rơ đến với Chúa thì Ngài đã khiến Phi-e-rơ thành một người tin cẩn để dùng vào những việc lớn lạ của Ngài. Giờ đây, cũng chính Anh-rê đưa cậu bé đến với Chúa Giê-xu, và qua năm cái bánh và hai con cá của cậu bé mà phép lạ đã xảy ra, Chúa đãi năm ngàn người ăn no nê. Bất cứ việc nào dâng cho Chúa đều trở nên ích lợi. Bạn sẵn sàng sống như Anh-rê chứ!

Lạy Chúa, xin cho con có được tấm lòng, đôi mắt biết quan tâm, tin tưởng người khác để giới thiệu nhiều người cùng đứng lên phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net