Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Chúa Thương Xót

Lu-ca 18:1-14

"Lẽ nào Đức Chúa Trời chẳng xét công bình cho những người đã được chọn, là kẻ đêm ngày kêu xin Ngài, mà lại chậm chạp đến cứu họ sao" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi kể câu chuyện quan án không công bình Chúa muốn dạy chúng ta điều gì? Bạn có bền lòng, kiên trì cầu nguyện không? Bạn có kiên trì cầu nguyện cho người thân chưa tin Chúa chăng? Chúng ta cần có thái độ nào khi đến với Chúa? Vì sao Chúa cứu chúng ta? Là tội nhận được cứu, điều chúng ta "khoe" là gì?

Thời gian chúng ta chờ đợi là thời gian thử thách nhất. Sự phân vân chỉ làm cho đức tin chúng ta bị tê liệt. Chúng ta hãy tìm những cơ hội học hỏi về Đức Chúa Trời và trông cậy Ngài nhiều hơn.

Sách Lu-ca ghi lại hai ẩn dụ dạy về việc kêu cầu cùng Đức Chúa Trời. Chuyện người đàn bà góa kiên trì nài xin công lý nhắc ta rằng Đức Chúa Trời là Chúa Công Bình. Ngài sẽ xét đoán kẻ ác và bảo vệ người tin kính (câu 7). Quan án không công bình từ chối không chịu nghe lời kêu nài của bà góa nhưng cuối cùng cũng phải đổi ý vì bà này cứ miệt mài kêu oan. Còn Đức Chúa Trời thì sẵn lòng đáp ứng lời kêu cầu của dân Ngài. Dĩ nhiên chúng ta cũng phải chăm chỉ kêu cầu để tỏ lòng trung tín và tin cậy của chúng ta. Trong thời gian chờ đợi Đức Chúa Trời đáp ứng, chúng ta phải có thái độ trung tín. Thời gian này có thể ngắn hay dài. Khi chúng ta trông đợi Ngày của Chúa, thời gian có thể dài lắm, nhưng đừng bao giờ nới lỏng đức tin. Đừng quên cầu nguyện. Phải nhớ rằng những người đã được chọn, thì Ngài không chậm chạp đến cứu họ đâu (xem câu 7).

Câu chuyện người Pha-ri-si và người thâu thuế dạy ta phải có tinh thần vững tin, cần xét mình trong cái nhìn của Đức Chúa Trời. Khi Đức Chúa Giê-xu trở lại là lúc Ngài xét đoán. Phải sẵn sàng để ứng hầu Chúa Nhân Từ của mình.

Đọc chuyện này chúng ta hẳn thấy mình cũng có điểm giống với người Pha-ri-si kia. Có khi chúng ta cũng tự tin là mình đã đủ công nghĩa, đã làm đủ bổn phận của một tín hữu nên đâm ra coi thường người khác. Chúng ta phải vững tin rằng Đức Chúa Giê-xu sẽ trở lại trên đất vào một ngày nào đó, niềm tin quyết này sẽ giúp ta thức tỉnh kêu cầu Đức Chúa Trời thương xót mà cứu ta chứ không phải ta đáng được cứu vì ta đã công chính.

Càng trưởng thành, chúng ta càng thấy phải nhờ vào sự thương xót của Chúa hơn. Đó là nền tảng đời sống chúng ta trong Chúa hiện nay và trong tương lai.

Gần đây, bạn có thấy Đức Chúa Trời bày tỏ sự thương xót của Ngài với bạn không? Bạn biết ơn Ngài ra sao? Bạn có làm chứng lại với những người đang thối chí không?

Kính lạy Đức Chúa Trời, Ngài thương xót con dù con cứ sống trong hoài nghi, thiếu đức tin, Ngài cứu con vì lòng nhân từ của Ngài. Cảm tạ Ngài.

(c) 2024 svtk.net