Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Tìm Kiếm Nước Chúa

Lu-ca 18:15-30

"Quả thật, ta nói cùng các ngươi, người nào vì cớ nước Đức Chúa Trời mà bỏ nhà cửa, cha mẹ, anh em, vợ con thì trong đời này được lãnh nhiều hơn, và đời sau được sự sống đời đời" (câu 29-30).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao phải giống như con trẻ mới vào Nước Trời? Những nét đẹp đạo đức, cùng xã hội của vị quan trẻ này là gì? Đó có phải là tiêu chuẩn để vào Nước Trời không? Tại sao? Điều gì ưu tiên trong đời sống bạn? Bạn tìm kiếm Nước Trời thế nào?

Chúng ta đã học biết về sự trở lại của Chúa chúng ta. Bây giờ chúng ta sẽ học xem việc vào Nước Chúa có ý nghĩa gì? Trong các bài học dạy cho các môn đệ, Đức Chúa Giê-xu hay nói thẳng đến nỗi môn đệ không đạt được mục đích của bài học. Thời xưa cũng như thời nay, ai cũng có thói quen đánh giá cao những người có địa vị xã hội, học thức, giàu có

Người Pha-ri-si nghĩ đến Nước Trời thì tưởng tượng một vị Vua lộng lẫy, cao sang, giàu có, quyền thế

. Nhưng Nước của Đức Chúa Giê-xu thì không giống như thế.

Trong cả hai câu chuyện hôm nay, ta thấy hạng người kiêu ngạo tự mãn, hạng người chỉ quan tâm đến tiền bạc và địa vị không vào được Nước Chúa. Muốn vào được Nước Chúa thì phải khiêm nhu, đơn sơ như một em bé. Ngày nay nhiều trường học chủ trương một cách đúng đắn là dạy cho học sinh biết tự lập, biết cách thành công trong nghề nghiệp. Nhưng những chuẩn mực của Nước Trời, một khi ta quan niệm cho thật rõ, sẽ giúp ta sống vững vàng và trọn vẹn trên đời này.

Khi vị quan trẻ tuổi và giàu có hỏi về sự sống đời đời, ông ta nhận được một câu giải đáp thẳûng thắn vô cùng khiến ông sững sờ bối rối vì không hề tưởng đến một lời giải đáp như thế. Sách Lu-ca thường bày tỏ rằng muốn biết mức độ thuộc linh của ai thì hãy tìm hiểu thái độ của người ấy đối với tiền bạc. Vị quan này đang đứng trước hai quyết định rất khó khăn: vứt bỏ hết để vào Nước Trời hay giữ kỹ tài sản mình đã thu góp được mà đứng ngoài Nước Trời. Sự chọn lựa sẽ hóa ra dễ dàng khi chúng ta biết được nguyện vọng nào là chính đáng, hiểu được mối quan hệ của ta với Chúa, thấu rõ được sự yêu thương của Ngài. Đức Chúa Giê-xu đã chỉ rõ ưu tiên số một trong đời sống chúng ta là trước hết phải tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời.

Hãy thành thực dò xem lòng mình nặng về điều gì nhất. Mình có giống như vị quan kia ỷ lại vào công đức riêng của mình không? Ta có phải thay đổi vị thứ các ưu tiên của ta không?

Lạy Chúa, con cảm tạ Ngài về những giá trị trần gian Ngài ban cho. Nguyện xin Ngài cho con biết sử dụng các thứ ấy đúng cách và phải tìm kiếm Chúa trước tiên.

(c) 2024 svtk.net