Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Bí Mật Bị Phơi Trần

II Sa-mu-ên 12:1-14

"Vì chẳng có điều chi kín mà không phải lộ ra, chẳng có điều chi giấu mà không phải rõ ràng" (Mác 4:22).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời đã làm gì để khiến cho Đa-vít thú nhận tội lỗi của ông? Hậu quả của tội lỗi mà Đa-vít phải nhận lãnh là gì? Khi bị cám dỗ, bạn có nghĩ về "hậu quả" của nó không? Làm sao để tránh cám dỗ?

"Vì ngươi đã làm sự kia cách kín nhiệm, nhưng ta sẽ làm việc này trước mặt cả Y-sơ-ra-ên và tại nơi bạch nhựt" (câu 12). Đó là một sự đoán phạt chắc làm cho chúng ta run sợ. Tội lỗi thường phát triển mạnh mẽ trong nơi kín giấu. Các việc sai trái thường diễn ra lén lút phía sau những bức tường và màn bóng tối dày đặc. Những kẻ phạm tội thường có khái niệm rằng nếu họ thực hiện được tội ác một cách tốt đẹp, thì họ sẽ thoát khỏi sự trừng phạt. Điều này hiếm khi xảy ra.

Cựu tổng thống Bill Clinton không bao giờ tưởng được rằng chuyện tình vụn vặt của ông ta với cô sinh viên thực tập tạo nên những đầu đề gây kích động toàn thế giới suốt nhiều tháng, làm hổ nhục gia đình và hủy hoại đảng phái chính trị của ông ta. Cựu tổng thống Phi Luật Tân Joseph Estrada đã đối diện với một bất ngờ tệ hại hơn. Những thỏa thuận mờ ám của ông ta với bạn bè trong vấn đề cờ bạc, buôn lậu, khuynh đảo thị trường chứng khoán đã đưa đến sự suy sụp của ông ta. Dân chúng đã trục xuất ông ta sau hai năm trong chức vụ.

"Vì chẳng có điều gì kín mà không phải lộ ra, chẳng có điều chi giấu mà không phải rõ ràng" Chúa Giê-xu đã dạy chúng ta điều đó (Mác 4:22). Na-than làm cho Đa-vít bí lối bằng ánh sáng của sự thật và Đa-vít đã bị phơi bày. Đa-vít thật đáng khen vì sẵn sàng thú nhận: "Ta đã phạm tội cùng Đức Giê-hô-va" (câu 13). Ông không bào chữa và nhờ đó ông trở nên một con người vĩ đại hơn. Sự ăn năn của ông vẫn còn vang vọng một cách sâu xa trong lòng chúng ta bởi vì chúng ta cũng là những con người thường xuyên cần sự tha thứ của Đức Chúa Trời (Thi-thiên 51:1-12).

Sự tha thứ được ban cho tức thì sau hành động ăn năn của Đa-vít, nhưng hình phạt cho tội lỗi vẫn lưu lại. Từ đó, nhà Đa-vít đã bị rung chuyển bởi máu và sự phân hóa. Một kết cục đáng buồn cho một con người vĩ đại như thế!

Lạy Chúa, cám ơn Chúa vì Chúa tha thứ tội con khi con xưng tội cùng Ngài. Xin tẩy sạch con và ban cho con sức mạnh để nói "không" với những sự cám dỗ đến trong đời sống của con.

(c) 2024 svtk.net