Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Giê-xu, Người Tỵ Nạn

Ma-thi-ơ 2:13-23

"Giô-sép bèn chờ dậy, đem con trẻ và mẹ Ngài đang ban đêm lánh qua nước Ê-díp-tô" (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Giô-sép và Ma-ri phải chạy trốn nơi đâu? Vì sao họ phải chạy trốn như vậy? Bạn có bao giờ phải sống gian khổ vì Chúa chưa? Bạn nhận được sự an ủi nào từ phân đoạn Kinh Thánh nầy?

Những người tỵ nạn hẳn phải có một vị trí đặc biệt trong lòng của Đức Chúa Trời vì Con Ngài đã từng chịu khổ như họ. Gia đình nhỏ của Giô-sép đã có ít nhiều khổ nạn trong cuộc hành trình đến Ai Cập, câu 14 cho thấy họ đã ra đi gấp rút và bất ngờ vào đêm Giô-sép được cảnh báo trong một giấc chiêm bao về ý định tàn sát của Hê-rốt. Một loạt những câu hỏi nẩy ra trong trí: Giô-sép và Ma-ri đã xử trí thế nào với tài sản của họ? Nếu họ có một ngôi nhà, thì làm thế nào họ vứt bỏ nó? Họ có thì giờ để chào tạm biệt gia quyến và bạn hữu của họ không? Nhưng quan trọng hơn cả là làm thế nào chúng ta xử trí nếu Đức Chúa Trời yêu cầu chúng ta bỏ mọi sự để đi đến một nơi nào khác (Mác 10:32)?

Là Cơ Đốc nhân, chúng ta đang đi trên một cuộc hành trình, và ở đây có lý do vững chắc để chúng ta trở thành những người ra đi một cách nhẹ nhàng. Đối với những ai phục vụ trong những nơi mà sự tham nhũng và bất công dường như không thể kiểm soát được thì người ấy có sự khích lệ lớn trong phân đoạn nầy. Cuối cùng, mọi sức mạnh và sự dối trá của Hê-rốt không thể làm thất bại chương trình của Đức Chúa Trời. Ma-thi-ơ muốn cho chúng ta thấy sự tương đồng với Môi-se là người đã được bảo vệ khỏi chính sách giết hại trẻ thơ của Pha-ra-ôn để chương trình của Đức Chúa Trời được toàn thắng (Xuất Ê-díp-tô Ký 1:15-2:10).

Lạy Chúa, vì tình yêu của Chúa, Chúa đã ban phước cho con bằng nhiều cách. Nguyện con bày tỏ đức tin và tình yêu đối với Chúa bằng cách phục vụ "một người trong những kẻ rất hèn mọn nầy" hôm nay.

(c) 2024 svtk.net