Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Cao Nhất Nhưng Khiêm Nhường Nhất

Ma-thi-ơ 3:13-17

"Này là Con yêu dấu của ta, đẹp lòng ta mọi đàng" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Giê-xu đến cho Giăng làm báp-tem? Điều đó có nghĩa gì? Điều gì xảy ra khi Chúa từ nước lên? Đối với bạn báp-tem có nghĩa gì?

Lần cuối cùng chúng ta gặp Chúa Giê-xu Ngài là một cậu bé tại Na-xa-rét (2:23). Bây giờ công tác của cuộc đời Ngài sắp bắt đầu. Thật đặc biệt khi hành động công khai đầu tiên của Chúa Giê-xu là một hành động rất khiêm nhường. Giăng đã đến "giảng phép báp-tem ăn năn, cho được tha tội" (Mác 1:4) và Chúa Giê-xu trên thực tế đã tham gia, không phải vì tội lỗi của Ngài nhưng như là một hành động đồng hóa với đám đông tội nhân mà Ngài sẽ chịu chết thay cho như là một của lễ thay thế vì là Cứu Chúa của họ. Phép báp-tem của Ngài, cũng như thập tự giá đều mang tính cách thay thế. Vì thế, mọi sự công bình đều được làm trọn (câu 15). Ngài là công bình vì Ngài hạ mình làm trọn ý muốn của Cha Ngài; chúng ta là công bình vì qua những sự việc mà phép báp-tem của Ngài tượng trưng cho, chúng ta được xưng công bình đối với Đức Chúa Trời (II Cô-rinh-tô 5:21). Các tín hữu ngoại quốc thường tránh né phép báp-tem công khai tại Nepal. Sự xưng nhận Đấng Christ mà sự có mặt của người ngoại quốc thường làm tăng thêm sự bắt bớ. Giá phải trả cho sự liên hiệp của Đấng Christ với chúng ta không thể lường được. Còn sự liên hiệp của chúng ta với Ngài thì thế nào?

Sự xác nhận về sự hiện diện của Đức Thánh Linh được mô tả trong các câu 16 và 17 ắt hẳn là quí báu biết bao đối với Chúa Giê-xu! Dường như Cha Ngài đang nói, "Hỡi Con, Con đang đi đúng đường rồi đó. Sự kêu gọi của ta dành cho Con là trở thành một người Đầy Tớ chịu khổ, hơn là một vị vua chiến thắng." Sự khích lệ của Đức Chúa Cha là thân mật biết bao (câu 17). Nếu chúng ta hạ mình và bước đi trong đường lối Ngài, thì Ngài há chẳng xác nhận với mỗi chúng ta tương tự như vậy rằng: "Ta yêu các con, hỡi con trai và con gái ta; ta rất hài lòng về các con"?

Lạy Chúa, cảm tạ Ngài đã yêu con. Xin giúp con luôn sống đẹp lòng Ngài.

(c) 2024 svtk.net