Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Yêu Thương Nhau: Thuộc Về Một Gia Đình

Ê-phê-sô 2:11-22

"Cho nên hiện nay dù anh chị em không phải là người Do Thái nhưng anh chị em không còn là người ngoại quốc hay xa lạ nữa mà là công dân cùng với dân thánh của Thượng Đế. Anh chị em thuộc về gia đình của Thượng Đế" (câu 19).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao chúng ta phải chọn một Hội Thánh làm gia đình thuộc linh của mình? Người tin Chúa có thể có một đời sống thuộc linh tăng trưởng nếu sống cô độc? Tại sao?

Đức Chúa Trời muốn xây dựng gia đình của Ngài và cả Kinh Thánh là câu chuyện Đức Chúa Trời tạo dựng, cứu chuộc, và bảo vệ con cái Ngài. Đức Chúa Trời đã tạo nên chúng ta, rồi sai Con Ngài đến cứu chuộc chúng ta, đem chúng ta vào gia đình đời đời của Ngài. Chúng ta được tái tạo để sống đời đời trong gia đình của Đức Chúa Trời!

Sự thay đổi đời sống không bao giờ xảy ra nếu chúng ta sống cô độc. Đức Chúa Trời ban những ân tứ thuộc linh cho chúng ta để thay đổi người khác. Ngài mang chúng ta vào Hội Thánh để chúng ta yêu thương nhau và hành động qua những ân tứ Ngài ban cho chúng ta để tạo nên sự biến đổi con người chúng ta. Những ân tứ Đức Chúa Trời ban giúp cho sự tăng trưởng thuộc linh của chúng ta và cho nhu cầu thay đổi người khác.

Có một chữ phổ thông trong Hội Thánh nói về mối liên hệ cảm thông và yêu thương giữa những người thuộc về Chúa là thông công. Chúng ta tuyên xưng sự mầu nhiệm của mối liên hệ yêu thuơng này trong Bài Tín Điều Các Sứ Đồ. "Tôi tin

sự thông công của các thánh đồ." Kinh Thánh nói, "ai yêu mến Đức Chúa Trời cũng phải yêu anh chị em của mình nữa" (I Giăng 4:21). Yêu mến anh chị em trong Hội Thánh là một mục đích quan trọng trong đời sống con cái Chúa. Trước khi chúng ta có thể yêu thương nhau, chúng ta phải nhận biết những phần tử trong gia đình thuộc linh của chúng ta lài ai.

Chúng ta không bao giờ học được bài học yêu thương gia đình thuộc linh cho đến khi chúng ta biết mặt, quen thuộc những thuộc viên trong Hội Thánh của mình.

Có bốn mức độ của sự thông công trong Chúa. Mức độ thông công thứ nhất là: Chọn làm một thuộc viên một Hội Thánh.

Một số người nghĩ họ có thể làm con cái Chúa mà không phải làm thành viên của một Hội Thánh địa phương. Kinh Thánh cho chúng ta biết nếu một người thật lòng tin Chúa, thì được Ngài tái sinh để mang vào Hội Thánh của Ngài. Sứ đồ Phao-lô nói về mối liên hệ yêu thương trong sự thông công của những người tin Chúa với nhau rằng, "Anh chị em không còn là người ngoại quốc hay xa lạ nữa

Anh chị em thuộc về gia đình của Thượng Đế" (Ê-phê-sô 2:19).

Nhờ niềm tin nơi Chúa chúng ta được trở nên con cái Đức Chúa Trời và trở thành anh chị em trong gia đình của Chúa. Vì vậy một quyết định cần thiết và quan trọng sau khi một người tin Chúa là chọn một Hội Thánh để sinh hoạt và thờ phượng. Mọi con cái Chúa phải cam kết sinh hoạt với một Hội Thánh để có thể lớn lên và giúp đỡ người khác lớn lên trong Chúa. Sự thông công bắt đầu khi chúng ta quyết định làm thuộc viên một Hội Thánh.

Trong Hội Thánh mỗi tín hữu là một phần tử cần yếu. Thiếu một tín hữu thì Hội Thánh khuyết một chỗ, và như vậy sẽ không hoàn chỉnh. Điều này có nghĩa là Hội Thánh không thể phát huy được tiềm năng tối đa nếu chúng ta không nối kết với những người khác trong Hội Thánh. Kinh Thánh nói, "cũng thế, dù chúng ta đông người, nhưng chỉ có một thân thể trong Chúa Cứu Thế và mỗi người là các phần của nhau" (Rô-ma 12:5).

Chúa Giê-xu yêu mến Hội Thánh đến nỗi Ngài đã chịu chết vì Hội Thánh. Nếu Chúa Giê-xu có tình yêu thương nhiệt thành như vậy đối với chúng ta thì chúng ta cũng phải có nhiệt tình như vậy đối với nhau!

I Phi-e-rơ 4:8: Nhứt là trong vòng anh em phải có lòng yêu thương nhiệt thành.

Tôi có thật lòng yêu thương anh chị em trong Hội Thánh như Chúa yêu tôi? Ngày nay tôi làm gì, sống thế nào với tình yêu ấy?

Lạy Chúa, xin Chúa giúp con cam kết gắn bó với một Hội Thánh để qua đó con có thể thờ phượng Chúa và thực hành bài học yêu thương Chúa dạy.

(c) 2024 svtk.net