Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Kẻ Thù Sau Cùng Bị Hủy Diệt

I Cô-rinh-tô 15:20-34

"Kẻ thù bị hủy diệt sau cùng, tức là sự chết" (câu 26).

Câu hỏi suy ngẫm: "Đấng Christ, là trái đầu mùa" có nghĩa gì? Động cơ chính yếu cho sự giảng dạy của Phao-lô là gì? Hy vọng về sự sống lại ảnh hưởng như thế nào đến những quyết định mà bạn thực hiện mỗi ngày?

Đấng Christ đã sống lại! (câu 20). Điều ấy đã thật sự xảy ra! Đấng Christ đã phơi bày thế giới của những kẻ vô thần. Giờ đây một lý lẽ mới được áp dụng. Có sự sống sau sự chết, và tương lai của con người tội lỗi là tuyệt vọng.

Cụm từ "trái đầu mùa" (câu 23) gợi lên hình ảnh những gié lúa đầu tiên được thu hoạch hằng năm (Lê-vi Ký 23:10-21). Mười lăm ngày sau đó, Lễ Ngũ Tuần được cử hành vào cuối mùa gặt, khi mùa màng đã được thu hoạch. Sự sống lại của Đấng Christ là trái đầu mùa, và là sự bảo đảm cho sự thu hoạch sau cùng, khi những kẻ thuộc về Ngài sẽ sống lại để bước vào sự sống đời đời. Muôn vật sẽ được hoán cải, chương trình của Đức Chúa Trời sẽ được hoàn thành (câu 27, 28) và chúng ta sẽ được ở trong vòng tình yêu của Ba Ngôi Đức Chúa Trời (Khải-huyền 21:3, 4).

Cụm từ "vì kẻ chết chịu báp-tem" (câu 29) gây bối rối cho những nhà giải kinh. Một vài người cho rằng câu này có thể chỉ đến những người đại diện cho những tân tín hữu là những kẻ đã chết trong khi họ vẫn đang được dạy dỗ trước khi chịu báp-tem. Dù hiểu theo nghĩa gì ta cũng nên biết rằng, Phao-lô nhấn mạnh đến sự sống lại. Cũng một thể ấy đối với sự phục vụ của Cơ Đốc nhân và những sự nguy hiểm mà họ phải đối diện - ngay cả ngày nay - do họ công khai xưng nhận đức tin của mình. Nếu đức tin về sự sống lại của chính chúng ta yếu đuối, thì động cơ thúc đẩy chúng ta sống cho Ngài cũng yếu đuối (câu 32). Như xã hội Cô-rinh-tô, văn hoá hiện đại có thể làm suy thoái những Cơ Đốc nhân có niềm tin căn bản không vững chắc (câu 33). Vì vậy, chúng ta càng phải chuyên tâm để sống thể hiện lời chứng của chúng ta về Chúa Giê-xu phục sinh một cách kiên định và thuyết phục.

Tôi sống thế nào khi biết kẻ thù sau cùng đã bị hủy diệt.

Lạy Chúa, cám ơn Chúa, vì niềm hy vọng vững chắc mà con có được trong Chúa Giê-xu phục sinh. Con cũng cám ơn Chúa vì một ngày nào đó con sẽ gặp Chúa trong vinh quang trọn vẹn.

(c) 2024 svtk.net