Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Yêu Nàng

Ê-phê-sô 5:25; Ê-phê-sô 5:33

"Hỡi người làm chồng, hãy yêu vợ mình, như Đấng Christ đã yêu Hội Thánh, và phó chính mình vì Hội Thánh" (câu 25).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô dạy người chồng điều gì? Yêu vợ như thế nào? Bạn có thật sự yêu người phối ngẫu như Chúa dạy không?

Lời Chúa qua Sứ đồ Phao-lô dạy người chồng hãy biết yêu vợ (Ê-phê-sô 5:25, 33).

Yêu vợ trước hết là cách các ông chồng bày tỏ lòng cảm tạ Chúa về cuộc hôn nhân của mình. Khi yêu thương vợ, quý ông gián tiếp nói với Chúa: Con cảm tạ Ngài đã lập nên hôn nhân, cũng như cho con chỉ dẫn khôn ngoan để xây dựng nó. Khi yêu thương vợ, các ông cũng nói với Chúa rằng: Con cảm tạ Ngài vì Ngài đã tạo dựng nên nàng, đã chăm sóc, nuôi nấng dạy dỗ nàng và đưa nàng vào cuộc đời con. Con chân thành cảm tạ Ngài vì người bạn đời quý giá Ngài đã ban tặng con.

Yêu thương vợ cũng là cách quý ông giúp cho con gái của mình lớn lên trong tinh thần tự tin, không mặc cảm. Trong gia đình con gái tự nhiên tôn mẹ mình làm gương mẫu. Khi mẹ được yêu thương, người con gái sẽ thấy nữ tính tốt đẹp đáng quý, đáng học hỏi, sẽ thấy an ninh, tự tin, quý trọng chính mình. Ngược lại, khi mẹ bị hất hủi, các em thấy bất an, hổ thẹn, mất tự tin. Nhiều kết quả tai hại sẽ đến với những người con gái trong tình trạng như vậy. Có em trở thành người khó tính, đòi hỏi toàn hảo, không chấp nhận mình, hoặc phản loạn, hay trở thành người có khuynh hướng luyến ái đồng giới.

Đây là bí quyết để các ông lèo lái gia đình mình đến bến bờ hạnh phúc bình an. Chúa tạo người nữ với bản tính tự nhiên thích mềm mại, nhạy cảm, giàu tình thương, thích chăm sóc, tỉ mỉ. Họ cần tình thương để nuôi dưỡng nữ tính của họ. Khi được yêu thương, người phụ nữ sẽ cảm thấy được an ninh, và họ sẽ hăng hái bày tỏ nữ tính của mình. Một người vợ được yêu thương sẽ dễ dàng kính phục chồng, và hăng hái góp tay xây dựng tổ ấm của mình.

Có nhiều người vợ buồn rầu thất vọng dù gia đình họ giàu có, đầy đủ. Có người thấy cuộc đời vô vị, buồn bực không còn chịu nỗi, và nghĩ đến chuyện chia tay. Có người đã âm thầm phản bội chồng, dù chồng mình không phải là người rượu chè cờ bạc. Những gia đình ấy không phải thành hình do sự sắp xếp, hay ép uổng của cha mẹ. Hai người đã từng tìm hiểu nhau và yêu nhau rất thơ mộng, và chính họ là người đã quyết định đi đến hôn nhân. Có khi hai người đã phải tranh đấu cam go để vượt qua các cản trở của gia đình, của hoàn cảnh để được cưới nhau. Nhưng rồi tất cả chỉ còn là những kỷ niệm đẹp. Nàng thất vọng, chàng chẳng hiểu vì sao? Nguyên do, có thể chàng không còn thương hay ít nhất nàng cảm thấy chồng không thương mình. Cây tình thương tưởng đang xanh tươi, mà thực ra là đã héo úa tự bao giờ.

Bạn có thật yêu vợ mình không?

Lạy Chúa, xin dạy, giúp con yêu như Chúa yêu con, như con yêu chính mình.

(c) 2024 svtk.net