Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Hãy Coi Chừng!

Ma-thi-ơ 7:13-20

"Hãy coi chừng tiên tri giả, là những kẻ mang lốt chiên đến cùng các ngươi, song bề trong thật là muông sói hay cắn xé" (câu 15).

Câu hỏi suy ngẫm: Tiên tri giả là ai? Làm thế nào để nhận ra các "tiên tri giả"? Bạn có đang tin cậy Chúa Giê-xu là con đường duy nhất để đến Đức Chúa Trời hay không?

Trong sự bí ẩn của cuộc đời, những lợi lộc ngắn hạn sẽ trở thành những mất mát dài hạn. Cửa rộng và đường khoảng khoát sẽ dẫn đến sự chết và trầm luân. Sự hợp lý của thế gian sẽ luôn luôn thúc giục chúng ta chọn cửa rộng hơn là cửa hẹp. Vì những giới hạn của con người, chúng ta không thể nhìn xa vào tương lai để chọn lựa một cách khôn ngoan. Vì vậy chúng ta cần sự hướng dẫn. Lời Đức Chúa Trời là ngọn đèn cho chân chúng ta và ánh sáng cho đường lối chúng ta (Thi-thiên 110:105). Và Chúa Giê-xu là Lời Hằng Sống.

Chúa Giê-xu khuyến khích chúng ta cảnh giác đối với "các tiên tri giả." Đây là một sự gợi ý kỳ lạ. Tiên tri là người có trách nhiệm nói chân lý. Vì vậy, một người nói dối không phải là một "tiên tri giả;" hắn chỉ là một kẻ nói dối. Thế thì, "tiên tri giả" là ai? Hắn há chẳng phải là phát ngôn viên cho "đường khoảng khoát" và "cửa rộng" sao? Hắn đạt được thành công nhanh chóng và sự nổi danh vì hắn giao thông với linh của thời kỳ ấy và làm vui lòng người ta bằng những câu chuyện mà họ muốn nghe (II Ti-mô-thê 4:3, 4). Nhưng không gì có thể che đậy vĩnh viễn sự tự mâu thuẫn ở trong hắn. Hắn có vẻ giống một con chiên, nhưng bề trong hắn là một con sói hay cắn nuốt. Dấu hiệu của một "tiên tri giả" là hắn bị thúc đẩy bởi tư lợi trong khi một tiên tri thật được cảm động bởi Đức Chúa Trời và mang dấu hiệu từ chối mình. Các tiên tri giả thành công vì người ta thiếu sự phân biệt thuộc linh. Vì vậy, "Hãy coi chừng"!

"Kết quả" thuộc linh (câu 16-20) đánh dấu sự khác nhau giữa các tiên tri thật và tiên tri giả. Điều này đòi hỏi sự kiên nhẫn, một phương diện của bông trái Thánh Linh. Những kẻ không tin kính bị sự nóng vội cai trị, khiến họ thích các tiên tri giả, là những tiên tri đầy thủ đoạn.

Lời Chúa thật sự có giá trị gì trong cuộc đời tôi?

Lạy Chúa, xin giúp con đứng vững trong lời Chúa, để con có thể nhận ra các "tiên tri giả" của ngày nay, và cảnh cáo người khác là những người đang bị ảnh hưởng bởi sự dạy dỗ của họ.

(c) 2024 svtk.net