Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Sự Chống Đối Bị Chế Ngự!

Rô-ma 3:1-8

"Thà xưng Đức Chúa Trời là thật và loài người là giả dối" (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đã trình bày chân lý nào trong phân đoạn này? Có bao giờ bạn dung thứ cho tội lỗi trong đời sống bạn vì nghĩ rằng "ân sủng" sẽ bỏ qua tội lỗi đó không? Đức Chúa Trời bảo bạn phải từ bỏ điều gì hôm nay?

Phi-e-rơ khích lệ chúng ta "Hãy thường thường sẵn sàng để trả lời mọi kẻ hỏi lẽ về sự trông cậy trong anh em" (I Phi-e-rơ 3:15). Phao-lô đồng ý với quan điểm này và ông bày tỏ điều đó trong bức thư này của ông với một lời giải thích chi tiết về Phúc Âm của Đấng Christ. Và khi làm như vậy, dường như Phao-lô dùng đủ mọi cách. Bài suy gẫm hôm nay cho thấy ông đang tranh luận với một người tưởng tượng, hoặc đang ở trong một phòng xử án, đối diện với một cuộc đối chất nảy lửa để biện hộ cho Đấng Christ. Phao-lô nêu những câu hỏi và rồi tự trả lời.

Ông dựng lên một hàng rào câu hỏi: về giao ước đặc biệt của Đức Chúa Trời với dân Do Thái thì thế nào (câu 1)? Sự dạy dỗ này há chẳng thách thức sự thành tín của Đức Chúa Trời sao (câu 3)? Điều này há chẳng gợi ý rằng Đức Chúa Trời là không công bình sao (câu 5, 6)? Và phải chăng sự dạy dỗ của Phao-lô đã tôn cao sự vinh hiển của Đức Chúa Trời một cách sai lầm (câu 7, 8)? Thậm chí Phao-lô tự đứng ra đối chất bằng cách lặp lại một lời đồn thô bỉ cho rằng ông tích cực ủng hộ đời sống tội lỗi vì điều đó sẽ đưa đến nhiều ân sủng của Đức Chúa Trời hơn (câu 8)!

Cách đưa vấn đề của Phao-lô dường như kỳ lạ đối với chúng ta – nhưng đó là một phương pháp dạy dỗ được chấp nhận rộng rãi trong thời của ông và vẫn còn là một công cụ huấn luyện có giá trị. Trên hết, nó nhắc nhở chúng ta không được e ngại câu hỏi. Chúng ta cần phải hiểu tại sao chúng ta tin và truyền đạt những điều đó một cách rõ ràng cho người khác. Nếu Phúc Âm là đúng thật sự thì nó sẽ chịu đựng được sự khảo sát kỹ lưỡng của các câu hỏi. Phao-lô nhắc nhở chúng ta rằng Đức Chúa Trời đã gọi chúng ta để thờ phượng Ngài bằng tấm lòng, linh hồn, và sức lực của mình. Đó là lý do tại sao chúng ta không bao giờ được e ngại đặt những câu hỏi cho chính mình và luôn luôn sẵn sàng trả lời những câu hỏi của người khác.

Tôi có sẵn sàng trả lời câu hỏi về đức tin của tôi không?

Lạy Chúa, xin tha thứ và tẩy sạch con khỏi mọi tội lỗi kín giấu. Tạ ơn Chúa vì ân sủng lạ lùng của Ngài lớn hơn mọi tội của con. Nguyện con thờ phượng Chúa bằng tấm lòng trong sạch.

(c) 2024 svtk.net