Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Đức Chúa Trời Hành Động

Công-vụ các Sứ-đồ 5:12-26

"Đi đi, hãy chường mặt nơi đền thờ, mà rao giảng cho dân chúng mọi lời này của sự sống" (câu 20).

Câu hỏi suy ngẫm: Đứng trước ngục tù, vì sao các sứ đồ không sợ hãi? Là những kẻ nắm quyền, vì sao nhà cầm quyền lại sợ hãi? Trong tình huống nào, bạn cần phải dẹp bỏ sự sợ hãi để mặc lấy lòng tin cậy dạn dĩ?

Quyền năng của Đức Chúa Trời, tỏ ra trong sự đoán phạt đôi vợ chồng A-na-nia và Sa-phi-ra, khiến mọi người đầy lòng kính sợ (câu 11). Các sứ đồ càng thêm hăng hái để tiếp tục rao giảng Phúc Âm, thi hành công tác chữa bệnh của Chúa Giê-xu và dạy dỗ. Một số người tin, một số khác giữ một khoảng cách đề phòng. Giới cầm quyền tôn giáo ghen ghét và sợ hãi.

Bây giờ, xin trở lại 4:23-30, và lưu ý không những điều các môn đồ cầu nguyện, và cũng lưu ý điều họ không cầu nguyện. Điều nổi bật ở đây là họ đã không cầu nguyện cho sự an toàn riêng của họ. Nhưng họ nhìn nhận quyền tối cao của Đức Chúa Trời, nhận biết chương trình rộng lớn hơn của Ngài và hiểu rằng cơn khủng hoảng hiện tại của họ là một phần của những gì các tiên tri đã nói trước. Điều cầu xin của họ là sự dạn dĩ, sự tự do để rao giảng Phúc Âm và những dấu hiệu chứng thực cho điều đó. Lời cầu nguyện này đã được nhậm.

Hãy lưu ý cách Nước Đức Chúa Trời đảo lộn mọi sự (Lu-ca 1:52,53; 18:14). Nhà cầm quyền tưởng rằng họ đang nắm quyền kiểm soát, nhưng thực ra họ bất năng trước mặt Đức Chúa Trời. Những kẻ họ cố đe dọa thì không sợ hãi, trong khi chính họ lại sợ hãi (câu 26). Những kẻ họ bỏ tù thì được tự do. Những gì họ ngăn cấm lại xảy ra. Không có gì đứng nổi trên đường của Đức Chúa Trời (Xuất Ê-díp-tô Ký 14:13,14). Bạn, Hội Thánh của bạn đang đối diện với những khó khăn? Có yếu tố nào trong tình trạng cá nhân của bạn – như sức khoẻ kém, hoặc lo cho người thân – khiến bạn cảm thấy mình không còn hiệu quả trong lời làm chứng của bạn như đáng phải có? Hãy hăng hái lên. Thậm chí những song sắt của ngục tù đã không ngăn giữ được các môn đồ giảng về Chúa Giê-xu.

Tôi có để Đức Chúa Trời hành động trong đời sống tôi không? Hành động thế nào?

Lạy Chúa, con thường co rút lại trong sự làm chứng cho Chúa vì sợ hãi. Bởi Thánh Linh của Chúa, xin hãy cất sự sợ hãi khỏi con để con có thể làm một đầy tớ và một chứng nhân hiệu quả cho Chúa.

(c) 2024 svtk.net