Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Chiên Giữa Muông Sói

Ma-thi-ơ 10:16-23

"Kìa, ta sai các ngươi đi khác nào như chiên vào giữa bầy muông sói. Vậy, hãy khôn khéo như rắn, đơn sơ như chim bồ câu" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu cho các môn đệ biết khung cảnh, môi trường sẽ xấu cho họ thế nào? Chúa Giê-xu dạy các môn đồ phải chịu đựng những điều gì? Thế nào là khôn khéo như rắn, đơn sơ như bồ câu? Bạn có phải là một chiến sĩ thập tự, một môn đồ của Chúa Giê-xu không? Bạn là một chiến sĩ giỏi như thế nào?

Đây là một "bảng mô tả việc làm" nhằm để thấy ai có được khả năng chuyên môn. "Hãy coi chừng người ta; vì họ sẽ nộp các ngươi trước tòa án, đánh đòn các ngươi trong nhà hội; lại vì cớ ta mà các ngươi sẽ bị giải đến trước mặt các quan tổng đốc và các vua, để làm chứng trước mặt họ và các dân ngoại." Chúa Giê-xu nói hãy coi chừng, cũng hãy trốn khỏi sự bắt bớ. Nhưng sẽ có sự bắt bớ, Lời Ngài nói rất chắc chắn.

Điều này không đem lại sự khích lệ. Điều này không giúp các môn đệ Ngài tránh khỏi khó khăn, điều Chúa Giê-xu muốn nói: mục tiêu chính yếu là cứ làm nhiệm vụ (Lu-ca 9:62), vì vậy Ngài khuyên dạy rằng phải khôn ngoan về mọi việc, khôn khéo như rắn. Chúng ta không thể tránh những điều ác của thế giới nghịch lại Đấng Christ, cũng không thể tránh khổ nạn. Cứ vững vàng cho đến cuối cùng. Đây là điều mà mỗi Hội Thánh trong xứ A-si phải đương đầu như trong Khải-huyền 2 và 3. Chúng ta cũng thấy mệnh lệnh này được lặp đi lặp lại trong các thư tín của Phao-lô (Ga-la-ti 5:1; Ê-phê-sô 6:14; Phi-líp 4:1).

Rõ ràng, có những lúc chúng ta có thể tránh sự bắt bớ và có những lúc khác chúng ta phải đối diện nó. Dù vậy, lúc nào cũng vậy nếu câu 19, 20 được hiểu đúng nghĩa, chúng ta phải mong chờ sự ban năng lực của chính Đức Chúa Trời. Một số người nói rằng đây là sự an ủi nhạt nhẽo, vì không ai có thể tránh được đau khổ trong thế gian này. Sự thật là chịu đựng đau khổ không phải là một sự chọn lựa mà là sự bắt buộc, một điều cần thiết.

Có nhiều lúc tôi không thể chọn lựa hoàn cảnh sống của mình, nhưng trong khó khăn đó tôi ngữa trông ai?

Lạy Chúa, chắc chắn con phải đối diện với những thách thức khó khăn nếu con muốn sống cho Ngài; xin Chúa thêm lòng can đảm cho con.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: II Sử-ký 4; Rô-ma 12:9-21.

(c) 2024 svtk.net