Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Hội Thánh Mạnh:

Gia-cơ 1:22-25

Học và Làm Theo Lời Chúa

"Vả, những người ấy bền lòng giữ các lời dạy của các sứ đồ" (Công-vụ các Sứ-đồ 2:42)

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Gia-cơ "bền lòng giữ" Lời Chúa đưa đến kết quả nào? Gia-cơ cho thấy học, nghe mà không làm theo, không vâng giữ Lời Chúa thì thế nào? Tại sao việc học và làm theo Lời Chúa quan trọng cho đời sống cá nhân và Hội Thánh? Việc học Kinh Thánh hằng ngày đối với bạn dễ hay khó? Làm sao để bạn có thể giúp con em trong gia đình, anh chị em trong Hội Thánh học Lời Chúa mỗi ngày?

Hội Thánh đầu tiên là Hội Thánh mạnh. Điều gì làm cho Hội Thánh đầu tiên lớn mạnh và phát triển? Thứ nhất, Hội Thánh đầu tiên học và làm theo Lời Chúa. Công-vụ các Sứ-đồ 2:42 ghi rằng, "Vả, những người ấy bền lòng giữ các lời dạy của các sứ đồ." Sứ đồ là những người truyền đạt cho họ những lời dạy của Chúa, và những người tin theo Chúa đầu tiên đã hết lòng tin tưởng và làm theo những lời dạy dỗ của Chúa từ các sứ đồ. Trong câu "bền lòng giữ các lời dạy của các sứ đồ" nói lên việc làm trung tín, liên tục, sự tham gia tích cực và đều đặn của những tín hữu đầu tiên trong việc học hỏi Lời Chúa qua lời dạy của các sứ đồ.

Bất cứ ở đâu hay bất cứ thời đại nào, Hội Thánh sẽ mạnh khi con dân Chúa trong Hội Thánh trung tín học và làm theo Lời Chúa. Đời sống Cơ Đốc nhân không phải chỉ là sự cứu rỗi, mà còn là sự biến đổi. Chúng ta cần ăn năn tội, tin Chúa để được tái sinh. Nhưng nếu niềm tin của chúng ta dừng ở đó thì niềm tin đó chưa hoàn tất. Nếu một đứa bé sinh ra, chúng ta ăn mừng ngày ra đời của nó, nhưng đứa bé không bao giờ ăn uống, không chịu sự nuôi dưỡng, không lớn lên, thì nó sẽ không thể sống. Đời sống tâm linh của mỗi người sau khi tin cần được nuôi dưỡng bằng Lời Chúa để khỏe mạnh và lớn lên.

Một trong những dấu hiệu của một Hội Thánh mạnh là Hội Thánh đó có nhiều tín hữu tham gia học Trường Chúa Nhật. Không phải chỉ có trẻ em mới cần học Lời Chúa. Trường Chúa Nhật dành cho mọi người. Người tin Chúa lâu năm cũng như người mới theo Chúa đều cần học Lời Chúa. Người càng sâu nhiệm trong Chúa, hiểu biết lời Chúa nhiều là người luôn cảm thấy tâm linh mình đói khát cần biết thêm Lời Chúa. Càng nghiên cứu, học hỏi nhiều, chúng ta sẽ càng thấy mình biết chưa hết, chưa đủ. Sứ đồ Phao-lô nói ông không nghĩ ông đã đạt đến mức trưởng thành trọn vẹn để không còn cần phải học biết về Chúa để tăng trưởng trong đức tin (Phi-líp 3:12). Chúng ta ai cũng cần học hỏi suốt đời, nhất là học hỏi Lời Chúa, và học hỏi kinh nghiệm theo Chúa của người khác. Hội Thánh là một cộng đồng đức tin và là một cộng đồng học hỏi. Một Hội Thánh mạnh là một Hội Thánh mà con cái Chúa ham thích học Lời Chúa.

Tôi có thật thèm khát Lời Chúa không? Làm sao để Lời Chúa là sức sống của tôi?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn ham thích học Lời Chúa và sống làm theo Lời Chúa để đời sống con luôn mạnh mẽ và tăng trưởng.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: II Sử-ký 20; Thi-thiên 112.

(c) 2024 svtk.net