Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Hội Thánh Mạnh:

Giăng 14:12-14

Bền Lòng Cầu Nguyện

"Vả, những người ấy bền lòng giữ

và sự cầu nguyện," (Công-vụ các Sứ-đồ 2:42)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu hứa điều gì khi chúng ta cầu nguyện trong danh Ngài? Tại sao cầu nguyện là dấu chỉ của một tín hữu và một Hội Thánh mạnh?

Cầu nguyện là thưa chuyện, là thể hiện lòng tin cậy nơi Đức Chúa Trời. Chúa Cứu Thế Giê-xu là tấm gương về sự cầu nguyện cho chúng ta. Ngài là Con Đức Chúa Trời nhưng Ngài thường xuyên cầu nguyện. Cầu nguyện cũng như trò chuyện là chìa khóa của mối liên hệ yêu thương và cảm thông. Chúng ta cảm thông nhau khi chúng ta thường xuyên nói chuyện với nhau. Vợ chồng xây dựng được sự cảm thông và hạnh phúc khi họ biết nói chuyện với nhau. Con cái Chúa thường xuyên cầu nguyện sẽ giữ mối liên hệ gần gũi, gắn bó với Đức Chúa Trời là Cha thiêng thượng của chúng ta.

Chúa Giê-xu hứa Ngài sẽ nhậm lời, sẽ ban cho chúng ta mọi điều chúng ta cầu xin trong danh Ngài.

Gia-cơ nói về tác dụng của sự cầu nguyện: "Người công bình lấy lòng sốt sắng cầu nguyện thật có linh nghiệm nhiều" (Gia-cơ 5:16).

Sứ đồ Phao-lô dạy về sự cầu nguyện: "Hãy vui mừng mãi mãi, cầu nguyện không thôi" (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:17).

Chúng ta có thể giữ được mối liên hệ gần gũi với Chúa, nhận được sức mạnh để sống trong đường lối của Chúa, và cầu xin sự cứu giúp của Chúa trong những hoàn cảnh khó khăn qua sự cầu nguyện.

Đức Chúa Trời định nghĩa Hội Thánh là nơi mọi người đến để cầu nguyện: "vì nhà ta sẽ gọi là nhà cầu-nguyện

" (Ê-sai 56:7). Hội Thánh mạnh là Hội Thánh tại đó con cái Chúa luôn cầu nguyện, và tham gia sự cầu nguyện chung trong Hội Thánh.

Khi nào tôi không cầu nguyện được? Dự cầu nguyện giúp tôi gần gũi Chúa thế nào? Tại sao?

Lạy Chúa, xin giúp con thường xuyên cầu nguyện để giữ liên hệ gắn bó với Ngài và bước đi theo Ngài.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: II Sử-ký 23; Thi-thiên 115.

(c) 2024 svtk.net