Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Hội Thánh Mạnh:

Công-vụ các Sứ-đồ 4:33; Công-vụ các Sứ-đồ 5:42

Trung Tín Làm Chứng Về Chúa

"Mỗi ngày Chúa lấy những kẻ được cứu thêm vào Hội Thánh" (2:47b)

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ mạng quan trọng Chúa giao phó cho chúng ta trong Hội Thánh là gì? Chúng ta phải thực hiện sứ mạng này theo đường hướng nào? Khi nói về Chúa cho người khác bạn nói điều gì? Bạn đã làm gì cho sứ mạng Chúa giao cho mình?

Mạng lịnh trọng yếu Chúa Giê-xu giao phó cho các môn đồ của Ngài trước khi Ngài về trời là: "Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin Lành cho mọi người" (Mác 16:15). Chúa cũng chỉ dẫn chiến lược thực thi sứ mạng đó như sau: "Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, các xứ Giu-đê, xứ Sa- ma-ri, cho đến cùng trái đất" (Công-vụ các Sứ-đồ 1:8).

Chúa Giê-xu bảo chúng ta hãy bắt đầu "tại thành Giê-ru-sa-lem" bắt đầu với những người nơi chúng ta đang ở, bắt đầu những người lân cận gần gũi bên cạnh chúng ta, bạn bè của chúng ta, những người trong gia đình chúng ta

Và Chúa Giê-xu nói: tiếp đến tại "các xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri." Chúa bảo chúng ta hãy tiếp tục làm chứng về Ngài ở những nơi xa hơn nơi chúng ta đang ở, với những người ở ngoài "thế giới" của chúng ta. Và cuối cùng Ngài nói "cho đến cùng trái đất," hãy tiếp tục sứ mạng không thể dừng lại này trên khắp thế giới.

Kinh Thánh nói rằng, "Đức Chúa Trời không muốn một người nào bị hư mất, nhưng Ngài muốn mọi người đều ăn năn" (II Phi-e-rơ 3:9).

Đức Chúa Trời nặng lòng về những người bị hư mất cho nên họ cũng phải là những người chúng ta phải nặng lòng. Đức Chúa Trời muốn mở rộng gia đình của Ngài và chúng ta là những người Ngài chọn để thực hiện ý muốn của Ngài.

Một trong những yếu tố khiến con cái Chúa và những Hội Thánh đầu tiên mạnh mẽ và phát triển vì các sứ đồ cũng như người tin Chúa đã nhiệt tình làm chứng về Chúa cho những người chung quanh họ. Lu-ca ghi rằng "Các sứ đồ lấy quyền phép rất lớn rao giảng về sự sống lại của Đức Chúa Giê-xu Christ" (Công-vụ các Sứ-đồ 4:33) và "ngày nào cũng vậy, tại trong đền thờ hoặc từng nhà, cứ rao truyền mãi về Tin Lành của Đức Chúa Giê-xu Christ" (Công-vụ các Sứ-đồ 5:42).

Khi con cái Chúa coi trọng mạng lịnh Chúa ủy thác, quan tâm đến việc làm chứng, đưa người khác đến với Chúa, Hội Thánh sẽ vững mạnh và phát triển.

Tôi quan tâm đến Đại Mạng Lệnh của Chúa đến mức nào? Bao giờ tôi sẽ nói về Chúa cho......

Lạy Chúa, xin Chúa hành động trên con để con hăng hái và bền lòng trong sự học Lời Chúa, thông công với nhau trong Hội Thánh và trong sự cầu nguyện chung; trong sự chăm sóc lẫn nhau, và làm chứng về Chúa cho người khác.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: II Sử-ký 26; Thi-thiên 118.

(c) 2024 svtk.net