Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Hiệp Một Để Cùng Thông Công

I Giăng 1:1-3; Phi-líp 1:5

"Chúng tôi lấy điều đã thấy đã nghe mà truyền cho anh em, hầu cho anh em cũng được giao thông với chúng tôi. Vả, chúng tôi vẫn được giao thông với Đức Chúa Cha, và với Con Ngài là Đức Chúa Giê-xu Christ" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Giăng truyền lại cho chúng ta điều gì? Ông đã kinh nghiệm điều ấy thế nào? Nền tảng cho sự thông công của chúng ta là gì? Mục đích sự rao truyền của Giăng là gì?

Những phân đoạn Kinh Thánh mà chúng ta cùng suy gẫm hôm nay sẽ giúp Hội Thánh chúng ta có thể có được mối thông công giữa vòng con dân Chúa với nhau và với tha nhân cách đúng nghĩa. Mối thông công thật là khi có chung một nền tảng trên mối liên hệ với Đức Chúa Trời thông qua Đức Chúa Giê-xu Christ. Ở đây, thánh Giăng mong ước mọi con dân Chúa có được mối thông công với nhau là vì có chung một mối liên hệ nền tảng. Sự liên hệ nền tảng này đã kéo con dân của Chúa trong mọi thời đại lại với nhau. Hoàn cảnh có thể khác biệt, nhưng vì có chung mối liên hệ với Đức Chúa Giê-xu Christ nên con dân Chúa đã có thể tương giao với nhau cách 'vui vẻ, thật thà.' Sứ đồ Giăng ao ước các anh em tín hữu kinh nghiệm được mối thông công này với mình, "hầu cho anh em cũng được giao thông với chúng tôi. Vả, chúng tôi vẫn được giao thông với Đức Chúa Cha, và với Con Ngài là Đức Chúa Giê-xu Christ" (I Giăng 1:3).

Câu hỏi tiếp theo mà chúng ta cần phải trả lời là: Tại sao chúng ta cần có mối liên hệ nền tảng với Đức Chúa Trời ? Mỗi người trong chúng ta đều là những cá thể khác biệt nhau, từ tính tình, khả năng, sở thích, ước vọng và hoàn cảnh... và khó chấp nhận nhau. Nhưng khi có chung mối liên hệ với Đấng Christ, Ngài đã nối kết chúng ta lại làm một trong Ngài, tất cả những bức tường ngăn cách không còn nữa. Sứ đồ Phao- lô đã xác chứng rằng Đức Chúa Giê-xu Christ đã thực hiện sự hòa hợp của chúng ta với nhau và với Đức Chúa Trời qua thập tự giá, "và vì bởi thập tự giá Ngài đã làm cho sự thù nghịch tiêu diệt, nên nhờ thập tự giá đó Ngài khiến cả hai hiệp thành một thể, mà làm hòa thuận với Đức Chúa Trời" (Ê-phê-sô 2:16). Do đó, mối thông công thật cần được đặt trên nền tảng của mối thông công với Đấng Christ trước.

Hơn nữa, một yếu tố khác để con dân Chúa có được mối thông công thật là khi mỗi người kinh nghiệm Đấng Christ cách sâu nhiệm mà Sứ đồ Phao-lô gọi là 'mối thông công trong sự thương khó của Đức Chúa Giê-xu Christ' (Phi-líp 3:10). Qua kinh nghiệm này, con dân Chúa chia sẻ sự chết và sự sống lại với Đấng Christ. Nên từ đó, mối liên hệ với người khác, nhất là đối với anh chị em cùng đức tin sẽ mật thiết hơn và thể hiện tấm lòng quan tâm lo lắng và chăm sóc nhau cách thành thật.

Làm thế nào để mối thông công của tôi đối với anh chị em trong Hội Thánh gần gũi, thân mật hơn?

Cảm tạ Chúa Giê-xu, qua thập tự giá Ngài đem con vào mối thông công với Đức Chúa Trời và Hội Thánh Ngài. Xin giúp cho mối thông công này càng ngày càng gần gũi hơn trong con.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: II Sử-ký 36; Thi-thiên 119:161-176.

(c) 2024 svtk.net