Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Kiên Trì Cầu Nguyện

Ê-phê-sô 6:18-20

"Bằng mọi lời cầu nguyện và nài xin, hãy luôn luôn cầu nguyện trong Đức Thánh Linh. Để đạt mục đích ấy, hãy tỉnh thức và hết sức kiên trì , cũng hãy cầu thay cho tất cả các thánh đồ" (câu 18 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô khuyên các tín hữu cầu nguyện vào dịp nào? Cầu nguyện thế nào? Cầu nguyện cho ai? "Cầu nguyện trong Thánh Linh" có nghĩa gì? Bền đỗ, nhiệt thành cầu nguyện có nghĩa gì? Tại sao Phao-lô đề nghị họ cầu nguyện cho ông? Bạn có thường xuyên cầu nguyện cho mục sư của bạn không? Tại sao?

Trong việc chăm sóc người thân trong gia đình, người mới trong Hội Thánh, chúng ta không thể bỏ qua sự cầu nguuyện – cầu nguyện hết lòng. Sứ đồ Phao-lô bảo rằng chúng ta phải cầu nguyện đủ mọi thứ hay nói cách khác mọi việc đều phải dâng lên Chúa bằng lời cầu nguyện (câu 18) và cầu nguyện cho tất cả thánh đồ – những người tin nhận Chúa Giê-xu. Chúng ta phải cầu nguyện vào bất cứ dịp nào, cầu nguyện cho tất cả mọi người, và cầu nguyện thật bền bĩ.

Ta có thể rút ra hai kết luận từ lời khuyên của Sứ đồ Phao-lô. Thứ nhất, chúng ta phải cầu nguyện cho mọi tình huống, và cầu nguyện bằng cách thức nào thích hợp nhất cho tình huống ấy. Như vậy tình huống nào có cách cầu nguyện cho tình huống đó. Không có lời cầu nguyện nào dùng chung cho mọi trường hợp. Thứ hai, chúng ta phải sẵn sàng để cầu nguyện (cho mình và cho anh em) và kiên trì, hết lòng, nhiệt thành cầu nguyện. Đức Thánh Linh sẽ giúp chúng ta cầu nguyện, nhưng chính chúng ta phải tích cực, phải xông xáo trong sự cầu nguyện.

Sứ đồ Phao-lô còn dạy chúng ta phải "cầu nguyện trong Thánh Linh." Có thể hiểu "cầu nguyện trong Thánh Linh" là cầu nguyện bằng một thứ ngôn ngữ huyền hoặc, hay cầu nguyện trong sự thông công với Đức Thánh Linh. Nhưng đúng hơn cả là câu ấy có nghĩa là chúng ta nhờ vào sự hướng dẫn và thêm sức của Thánh Linh để cầu nguyện (xem Ê-phê-sô 2: 22; 3:5; 5:18). Chúng ta lại còn phải mở lòng ra, đón nhận sự thêm sức từ Đức Thánh Linh mà cầu nguyện. Chúng ta phải biết rằng khi cầu nguyện thì phải dựa vào Đức Thánh Linh trong hai cả trường hợp - biết cầu nguyện điều gì và không cầu nguyện điều gì.

Sau hết Phao-lô yêu cầu con dân Chúa cầu nguyện cho ông để ông được phép nói về sự mầu nhiệm của Phúc Âm cho mọi người. Chúng ta cần nhớ không một ai lãnh đạo Hội Thánh mà có thể tiếp tục chức vụ và kết quả trong chức vụ mà thiếu sự cầu nguyện của con dân Chúa.

Hôm nay, tôi sẽ bắt đầu cầu nguyện một cách bền bỉ, nhiệt thành cho mục sư quản nhiệm của tôi?

Lạy Chúa, xin giúp con hết lòng cầu nguyện cho tôi tớ Chúa và cầu nguyện cho các anh chị em mới trong Hội Thánh để họ đứng vững trong đức tin.

Đọc Kinh Thánh trong hai năm: Khải-huyền 4.

(c) 2024 svtk.net